BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

Làm thế nào để xây dựng phát triển Doanh nghiệp bền vững?

5/5 - (10 bình chọn)

Mỗi tổ chức có một cách khác nhau để tồn tại cũng như khác nhau về quy trình xây dựng phát triển doanh nghiệp. Trong các thời kỳ đổi mới, doanh nghiệp cũng cần có những phương thức hoạt động đổi mới liên tục. 

Vậy làm thế nào để xây dựng phát triển doanh nghiệp bền vững một cách dễ dàng và chiến lược phát triển kinh doanh phải ra sao? Hãy cùng Học Viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh tìm hiểu sâu hơn về quá trình xây dựng phát triển doanh nghiệp thông qua bài viết dưới đây.

Tại sao phải xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp?

Do thị trường luôn biến động và nhu cầu của người tiêu dùng luôn thay đổi nên nếu không xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp thì sẽ không tìm được hướng đi đúng đắn và phù hợp với tình hình mới. Ngoài ra, việc có chiến lược rõ ràng sẽ hướng mọi người về cùng một đích, giúp cho việc xây dựng phát triển doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Một công ty không có xây dựng chiến lược giống như một người đi ngoài đường, không biết đi đâu, về đâu, mặc cho đám đông (thị trường và đối thủ) đẩy về hướng nào thì đi về hướng đó. Nếu cứ tiếp tục như vậy thì mãi chỉ là một doanh nghiệp bị lẫn mình giữa thị trường khắc nghiệt.

Hơn nữa, một doanh nghiệp không có mục tiêu chiến lược thì khó có thể chiến thắng như ngày nay, bởi đây là thời đại cạnh tranh khốc liệt (trạng thái thị trường cạnh tranh tự do và thị trường mở), dư thừa hàng hóa, nhu cầu tiêu dùng đa dạng.

  • Tính toán những gì có thể xảy ra trong tương lai
  • Diễn biến thị trường trong ngắn hạn tương đối dễ đoán
  • Xác định phương hướng kinh doanh tốt nhất cho công ty
  • Phương pháp và hình thức marketing phù hợp và hiệu quả nhất
  • Định mức quản lý nhân sự và hệ thống tài chính hợp lý.
  • Quản lý và ngăn ngừa các rủi ro có thể xảy ra với công ty, doanh nghiệp

Những lưu ý quan trọng trước khi xây dựng phát triển doanh nghiệp

Tuy nhiên, trước khi xây dựng bất kỳ chiến lược nào cho doanh nghiệp của mình, có một số điểm chính doanh nghiệp cần lưu ý:

Làm thế nào để xây dựng phát triển Doanh nghiệp bền vững?

Phân tích SWOT

Mô hình phân tích SWOT giúp bạn đánh giá khách quan về tổ chức và môi trường kinh doanh của công ty. Từ kết quả phân tích SWOT, bạn có thể xây dựng chiến lược phù hợp để phát huy thế mạnh của mình nhằm tận dụng các cơ hội thị trường sắp tới.

Phân tích SWOT là bước đầu tiên không thể thiếu đối với mọi công ty trước khi hoạch định chiến lược kinh doanh vì điều này giúp xây dựng phát triển doanh nghiệp hiệu quả hơn

Quy mô kinh doanh

Quy mô kinh doanh cũng ảnh hưởng đến quy trình xây dựng phát triển doanh nghiệp. Mục tiêu của công ty  là chiếm lĩnh thị trường địa phương hay quốc gia? Bạn đang nhắm mục tiêu thị trường tầm trung hoặc khách hàng sang trọng giàu có?

Trong nhiều trường hợp, quy mô kinh doanh giống như ngân sách có sẵn. Doanh nghiệp càng lớn, ngân sách càng dồi dào thì chiến lược phát triển sẽ khác so với những doanh nghiệp ít ngân sách và từ đó doanh thu doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát hơn.

Đột phá sáng tạo

Trên thực tế, sự sáng tạo là cần thiết trong mọi tình huống chứ không riêng gì chiến lược phát triển. Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự sáng tạo đóng vai trò quan trọng và then chốt để đạt được thành công.

Khi muốn cạnh tranh với các đối thủ lâu đời, bạn cần tìm những phân khúc thị trường mà họ chưa chạm tới, sản phẩm họ chưa phát triển hoặc chính sách họ chưa áp dụng.

Làm thế nào để xây dựng phát triển doanh nghiệp hiệu quả?

Mỗi một tổ chức/doanh nghiệp đều có những cách khác nhau để tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu là làm thế nào để xây dựng phát triển doanh nghiệp hiệu quả. Dưới đây là một số cách thức doanh nghiệp có thể xem xét và áp dụng với chính doanh nghiệp của mình.

Làm thế nào để xây dựng phát triển Doanh nghiệp bền vững?

Thu hút khách hàng tiềm năng

Các doanh nghiệp không cần nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người hoặc bất kỳ ai, chỉ cần tập trung vào việc tiếp cận và phục vụ khách hàng tiềm năng của mình.

Tập trung vào một nhóm nhỏ khách hàng có đặc điểm và động cơ mua hàng giống nhau sẽ giúp doanh có xác suất thành công cao hơn, sẽ có cách tiếp cận nhất quán hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và quan trọng nhất là khả năng xây dựng cộng đồng người dùng trung thành hơn 

Khách hàng trung thành là nền tảng thành công cho thương hiệu vì họ luôn sẵn sàng quay lại và mua hàng của bạn, tạo ra nguồn doanh thu và bán hàng ổn định.

Danh mục sản phẩm

Khách hàng luôn thích có nhiều sự lựa chọn khi mua sắm, giúp họ tìm được những sản phẩm tốt nhất, đáng đồng tiền nhất. Vì vậy, đa dạng hóa sản phẩm là chiến lược được nhiều công ty theo đuổi. 

Phát triển công nghệ

Khi công nghệ phát triển, ngày càng có nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực giúp xây dựng phát triển doanh nghiệp dễ dàng hơn. 

Về mặt quản lý, nhãn hàng có thể sử dụng hệ thống phần mềm quản lý để tổ chức, phân chia và theo dõi công việc. Ngoài ra, phần mềm quản lý khách hàng thân thiết CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) giúp theo dõi khách hàng trung thành và xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ.

Hơn nữa, các ứng dụng di động và website cho phép đặt hàng trực tuyến giúp người dùng tiếp cận thuận tiện với doanh nghiệp và dịch vụ mọi lúc mọi nơi. Các tiện ích như trò chuyện trực tiếp giúp bạn chủ động liên hệ để cải thiện dịch vụ khách hàng và trải nghiệm người dùng.

Content marketing 

Content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững nhất. Tiếp thị nội dung tập trung vào việc tạo nội dung thực sự hữu ích và có giá trị, có thể là bài viết, video hoặc đồ họa thông tin.

Ưu điểm của việc tập trung vào nội dung là tỷ lệ chuyển đổi ngay lập tức sẽ không cao nhưng nó có thể giúp bạn tạo dựng lòng tin của khách hàng. 

Lúc này, họ sẽ có cơ hội cao trở thành khách hàng thân thiết của bạn. Họ gắn bó với công việc kinh doanh trong một thời gian dài và điều đó sẽ mang lại nhiều lợi ích về lâu dài. Một mạng lưới khách hàng trung thành là chìa khóa thành công của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, có rất nhiều phương pháp khác mà các nhà khởi nghiệp có thể sáng tạo tùy theo hoàn cảnh cụ thể của mình.

Do đó, để giúp các nhà khởi nghiệp có cái nhìn chi tiết và rõ nét hơn quy trình xây dựng phát triển doanh nghiệp bền vững nhất, Học Viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh mang đến Bộ khóa học Khởi nghiệp Start Up gồm 2 chương trình “Xây dựng bản đồ Khởi nghiệp Start Up” và “Giám đốc Khởi nghiệp CEO Beginner” của thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn CEO Việt Nam Global.

Button

Bên cạnh Bộ khóa học Khởi Nghiệp Start Up, Học viện CEO Miền Nam – CVG Hồ Chí Minh còn có các chương trình huấn luyện khác như CEO Quản Trị 4.0, CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệp, Chuyển hóa Tâm thức,…

Để biết chi tiết về các thông tin khóa học, hãy liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

————————————————-

Học viện CEO Miền Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên:

————————————————

HỌC VIỆN CEO MIỀN NAM – CVG Hồ Chí Minh

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 64 Bà Huyện Thanh Quan, P.Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT