08.4242.4466

cskh@ceohcm.edu.vn

Bí quyết tăng doanh thu nhờ mô hình kênh phân phối truyền thống GT

Bình chọn bài viết.

Thị trường phân phối bán lẻ tại Việt Nam đang trở lên sôi động với sự ra đời của các kênh bán hàng GT, MT,… Trong đó được sử dụng phổ biến có thể kể đến mô hình kênh phân phối truyền thống GT. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được khái niệm kênh bán hàng GT là gì? Kinh nghiệm sale kênh GT giúp tăng doanh số bán hàng. Để hiểu hơn về mô hình kênh phân phối truyền thống GT, hãy cùng Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh tìm hiểu ngay nhé!

Kênh bán hàng GT là gì?

Kênh bán hàng GT là kênh cung cấp hàng hóa truyền thống. Trong đó, GT là viết tắt của General Trade, được dùng để chỉ phương thức phân phối hàng theo cách truyền thống. Mô hình kênh phân phối truyền thống GT là kênh phân phối được sử dụng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam.

Đặc điểm của mô hình kênh phân phối truyền thống GT là được phân thành hệ thống cấp bậc. Giao dịch này được thực hiện bởi các nhà bán lẻ, chủ cửa hàng, nhà phân phối, chợ đầu mối, cửa hàng ở góc phố, …Họ thường giao dịch với số lượng nhỏ theo yêu cầu của người dùng cuối. Phần lớn mọi người mua thực phẩm thông thường của họ từ các cửa hàng này. 

Kênh phân phối FMCG Truyền thống đánh rơi vị thế?

Bi Quyet Tang Doanh So Nho Mo Hinh Kenh Phan Phoi Truyen Thong Gt (2)

FMCG (ngành hàng tiêu dùng) là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Fast Moving Consumer Goods, kênh phân phối sản phẩm bao gồm các sản phẩm có vòng đời ngắn, biên lợi nhuận tương đối nhỏ, nhưng chúng thường được bán với số lượng lớn, tỉ lệ mua lại cao, do đó, lợi nhuận tích lũy trên các sản phẩm đó khá đáng kể.

Sự phát triển của các kênh phân phối mới là chắc chắn và sẽ còn mạnh mẽ trong những năm tới, nhưng mô hình kênh phân phối truyền thống GT vẫn không hề mất đi vai trò của mình. Dù tỷ lệ các giao dịch thực hiện qua kênh truyền thống có giảm đi, nhường chỗ cho các kênh mới thể hiện, nhưng bản thân kênh này không dễ dàng mất đi vai trò của mình. 

Đầu tiên, do đa phần sự thay đổi trong kênh phân phối tập trung phục vụ cho người tiêu dùng ở các đô thị lớn và một số khu vực phát triển tại các tỉnh, nên còn phần lớn người dân ở các vùng, khu vực khác muốn tiếp cận các sản phẩm FMCG vẫn sẽ thông qua các tiệm tạp hoá, cửa hàng bán lẻ do tính tiện lợi, nhanh chóng.

Lý do thứ hai là do sự đa dạng về sản phẩm, phân khúc sản phẩm nên việc xây dựng thương hiệu, tạo chỗ đứng trong tâm trí khách hàng trở nên khó khăn, ngoài một kế hoạch bán hàng và marketing thường thấy, thì mức độ cạnh tranh giữa các nhãn hiệu cùng chủng loại cũng ngày càng tăng.

4 Kinh nghiệm sale kênh GT giúp tăng doanh số bán hàng

Dưới đây là kinh nghiệm sale kênh GT giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng một cách đáng kể.

Bí quyết tăng doanh thu nhờ mô hình kênh phân phối truyền thống

Sử dụng AI để thu thập đơn hàng

Bằng cách sử dụng thuật toán tối đa hóa đơn hàng hiệu quả dựa trên AI, ngay cả những đại diện bán hàng có hiệu suất thấp nhất của bạn cũng sẽ biết họ có thể thu thập đơn hàng nào trong bất kỳ lần ghé thăm cửa hàng nào thông qua các đề xuất thông minh về sản phẩm mà họ có thể bán.

Nó cũng nâng cao kỹ năng của đại diện bán hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ các đề xuất bán chéo và bán thêm trên ứng dụng nhận đơn đặt hàng của họ. Phần mềm thu thập đơn đặt hàng dựa trên thuật toán như vậy sẽ phân tích lịch sử đặt hàng trước đó, mô hình đặt hàng theo mùa và mô hình mua hàng ở khu vực lân cận để đề xuất giỏ hàng lý tưởng.

Tích hợp cửa hàng thông minh với các tương tác được phân đoạn dựa trên dữ liệu

Trong mô hình kênh phân phối truyền thống GT, tính năng giới thiệu cửa hàng, khi được thực hiện đúng cách, sẽ cung cấp cho bạn tất cả dữ liệu để phân khúc cơ sở khách hàng của công ty bạn dựa trên chân dung khách hàng mục tiêu thành các nhóm khác nhau có chung vị trí, phạm vi sản phẩm được cung cấp, …

Sử dụng thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu để giới thiệu nhà bán lẻ liên quan đến việc có được thông tin chi tiết đầy đủ về chi tiết cửa hàng như:

  • Vị trí cửa hàng
  • Quy mô cửa hàng
  • Môi trường xung quanh cửa hàng
  • Phạm vi sản phẩm bán
  • Đối thủ đang nhắm đến cửa hàng
  • Các mức giá khác nhau mà cửa hàng đang cung cấp
  • Không gian được phân bổ cho danh mục sản phẩm 

Việc giới thiệu nhà bán lẻ phù hợp được hỗ trợ với phân khúc cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu đầy đủ về các cửa hàng bán lẻ và đưa ra quyết định sáng suốt.

Điều này dẫn đến việc lập kế hoạch bao phủ thị trường, nhắm mục tiêu chương trình, chiến dịch bán hàng, phân bổ nhân lực và mục tiêu tăng trưởng tốt hơn nhiều. Cuối cùng, chính là giúp các doanh nghiệp mang lại sự tương tác với khách hàng thông qua mô hình kênh phân phối truyền thống GT được nâng cao và tăng doanh số bán hàng.

Chạy các chiến dịch tiếp thị dựa trên dữ liệu

Khi nói đến mô hình kênh phân phối truyền thống GT, có rất nhiều dữ liệu như khối lượng bán hàng và xu hướng là vô giá khi nói đến việc cách bùng nổ doanh số. Bằng cách sử dụng dữ liệu như thế này, doanh có thể tạo nhiều quảng cáo và hiển thị được nhắm mục tiêu hơn sẽ cải thiện doanh số bán hàng.

  • Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng dữ liệu để cải thiện doanh số bán hàng thương mại chung của mình. Một cách là sử dụng phần mềm phân tích dự đoán. Phần mềm phân tích dự đoán có thể được sử dụng để xác định loại sản phẩm mà mọi người đang mua. Nó cũng có thể được sử dụng để xác định loại mặt hàng nào mọi người có khả năng mua tiếp theo. Loại thông tin này là vô giá khi nói đến việc cải thiện doanh số thương mại nói chung của cửa hàng của bạn.
  • Một cách khác mà bạn có thể sử dụng dữ liệu là tạo các màn hình mới cho cửa hàng. Bằng cách tạo các hiển thị mới cho cửa hàng, bạn có thể tăng lượng người xem sản phẩm của cửa hàng. Điều này sẽ lần lượt dẫn đến tăng doanh thu cho cửa hàng.

Cho phép các nhà bán lẻ đặt hàng kỹ thuật số

Mặc dù cách bán hàng của mô hình kênh phân phối truyền thống GT có thể không khả thi về mặt tài chính đối với mỗi nhà bán lẻ, nhưng việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để thu thập đơn đặt hàng không chỉ tiện dụng mà còn có thể tăng doanh số bán hàng một cách đáng kể.

Doanh nghiệp có thể cho phép tối đa các cửa hàng đặt hàng kỹ thuật số thông qua các phương tiện như Shopee, Lazada và Tiki, … Điều này sẽ không chỉ tăng doanh số bán hàng của bạn mà còn mở rộng phạm vi bao phủ thị trường của bạn với nhiều nhà bán lẻ tích hợp kỹ thuật số hơn.

Trên đây là những thông tin về mô hình kênh phân phối truyền thống GT mà doanh nghiệp cần nắm vững để có thể tăng doanh số bán hàng. Thấu hiểu nỗi đau của các Doanh chủ trẻ, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh mang đến Chương trình Huấn luyện CEO Quản Trị 4.0 để có thể giải quyết vấn đề trên của chủ doanh nghiệp.

Toàn bộ chương trình được thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, người đang vận hành 15 công ty con tự động hóa hướng dẫn và đào tạo trực tiếp.

Nút Đăng ký ngay

Bên cạnh Chương trình CEO Quản trị 4.0, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như Huấn luyện Quản trị & Vận hành Doanh nghiệp Xây dựngCEO Master – Bác sĩ doanh nghiệpChuyển hóa Tâm thức,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

————————————————-

Học Viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng: (tên thương hiệu nhớ in đậm)

————————————————-

HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM – CVG Hồ Chí Minh

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 64 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tu Tập Có Khó Không?

Tu Tập Có Khó Không?

Nhắc đến đạo Phật, nhiều người nghĩ ngay đến các vấn đề tâm linh, thần thánh hoặc kinh kệ, là những vấn đề cao siêu mà chúng ta khó có

Xem chi tiết

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT