BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

Làm thế nào để xây dựng cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc xây dựng cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh là rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách thức và các bước để xây dựng cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh hoạt động hiệu quả. 

Vì vậy, trong bài viết này, Học Viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đem đến cho bạn một số chia sẻ về việc xây dựng một cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và đạt được các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Nhiệm vụ của phòng kinh doanh trong doanh nghiệp

Nhiệm vụ của phòng kinh doanh trong doanh nghiệp

Phòng kinh doanh gồm giám đốc kinh doanh , trưởng phòng kinh doanh, nhân viên kinh doanh, đội ngũ phát triển sản phẩm, quản lý và support. 

Đây là phòng ban chịu trách nhiệm đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng. Nhiệm vụ chính của phòng kinh doanh là đảm bảo doanh số bán hàng đạt được mục tiêu, tăng trưởng doanh thu và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Để thực hiện được nhiệm vụ này, phòng kinh doanh cần thực hiện nhiều công việc, cụ thể:

  • Xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm và thị trường
  • Tiếp cận khách hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh
  • Quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng
  • Đàm phán hợp đồng và giải quyết các vấn đề liên quan đến bán hàng. 
  • Nghiên cứu và cập nhật thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh, thói quen tiêu dùng của khách hàng.
  • Tư vấn, xây dựng và quy trì mối quan hệ giữa công ty với khách hàng. 

Tại sao cần có một cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh chuyên nghiệp?

Có một cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh chuyên nghiệp là cần thiết vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc đưa sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh giúp cho doanh nghiệp tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh một cách rõ ràng, đồng bộ và có tính chuyên nghiệp. Từ đó nâng cao năng suất, tăng doanh số và cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

Ngoài ra, cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh cũng giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược phát triển kinh doanh, phân tích thị trường và khách hàng mục tiêu, đưa ra các chiến lược marketing phù hợp và tối ưu hóa quy trình bán hàng. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trên thị trường.

Làm thế nào để xây dựng cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh  

Làm thế nào để xây dựng cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh  

Để xây dựng cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh có hiệu suất tốt doanh nghiệp cần thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau:

Định hướng chiến lược kinh doanh

Để xây dựng cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh, doanh nghiệp cần định hướng chiến lược kinh doanh rõ ràng, xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và sản phẩm phù hợp để phòng kinh doanh có thể tập trung vào việc phát triển và tiếp cận thị trường một cách hiệu quả.

Xác định các chức năng và nhiệm vụ của phòng kinh doanh

Để cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh được hoạt động một cách tối ưu hóa nhất doanh nghiệp cần xác định rõ các chức năng và nhiệm vụ từng chức vụ trong phòng kinh doanh.

Xây dựng kế hoạch và chương trình đào tạo

Các nhân viên trong phòng kinh doanh cần được đào tạo để nắm vững kiến thức, kỹ năng cần thiết và hiểu rõ mục tiêu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần có kế hoạch và chương trình đào tạo để nâng cao năng lực của nhân viên phòng kinh doanh.

Thiết lập quy trình và hệ thống quản lý

Phòng kinh doanh muốn hoạt động một cách chuyên nghiệp, chặt chẽ và có hiệu quả cao nhà đầu tư cần thiết lập quy trình và hệ thống quản lý. Và các quy trình này cần được cập nhật thường xuyên để đáp ứng nhu cầu thị trường và tiến bộ của công nghệ.

Đánh giá và theo dõi hiệu quả

Doanh nghiệp cần đánh giá, theo dõi hiệu quả của phòng kinh doanh từ đó để đưa ra các điều chỉnh, cải tiến cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh phù hợp. Điều này vừa giúp phòng kinh doanh hoạt động tốt hơn vừa giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu trong kinh doanh. 

Vừa rồi Học viện CEO Miền Nam – CVG Hồ Chí Minh đã vừa bật mí cho các bạn cách xây dựng cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh  hiệu quả. Để quản trị doanh nghiệp được vận hành có hiệu quả tốt hơn bạn có thể tham khảo ngay khóa học  CEO Quản Trị 4.0 của thầy Ngô Minh Tuấn. Đây là khóa học định vị hệ tư tưởng và tư duy nền tảng cho chủ Doanh nghiệp.

Bên cạnh Bộ khóa học CEO Quản Trị 4.0, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệp, Bộ khóa học Khởi nghiệp Start Up, Chuyển hóa Tâm thức,…

Button

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, hãy liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ nhanh nhất. 

————————————————-

Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên:

————————————————

HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM – CVG Hồ Chí Minh 

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 64 Bà Huyện Thanh Quan, P.Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT