BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

Tạo Ra Quy Trình Bán Hàng Như Thế Nào?

4.9/5 - (10 bình chọn)

Để sản phẩm đến tay khách hàng đều trải qua rất nhiều giai đoạn, tuy nhiên ở mỗi quy trình đều cần có những chiến lược cần thực hiện để việc đưa sản phẩm đến tay khách hàng dễ dàng nhất. Vậy một quy trình bán hàng sẽ diễn ra như thế nào? Và chúng ta sẽ có những chiến lược gì để giúp cho quy trình bán hàng được diễn ra tốt nhất?

Quá trình bán hàng:

Tìm kiếm khách hàng -> telesale -> hẹn -> tư vấn -> chốt sale -> Thu tiền -> Chăm sóc khách hàng -> Bán tiếp 

Quy trình tìm kiếm khách hàng

Xác định đối tượng: Cần phân tích sản phẩm để biết đối tượng khách hàng là ai?

Thói quen tiếp cận thông tin: Chạy marketing để lấy được data, lấy được khách hàng đối tượng (chạy quảng cáo)

Chuyển khách hàng từ chưa có nhu cầu sang có nhu cầu: Trách nhiệm này thuộc về truyền thông (bao gồm công việc tổ chức sự kiện, viết bài để thay đổi nhận thức của con người. Cần phân tích nhận thức để thay đổi nhu cầu của khách hàng để thực hiện nội dung truyền thông. 

Quy trình khách hàng tìm kiếm sản phẩm

Tìm kiếm: Khách hàng nhìn thấy và tiếp cận thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ. Đây thuộc trách nhiệm của marketing để thương hiệu tiếp cận đến khách hàng (hệ thống biển bảng quảng cáo, đi tìm cửa hàng, treo biển, treo quà,…). Marketing online phụ thuộc vào từ khóa, Marketing offline phụ thuộc vào chuỗi cửa hàng. 

  • Lựa chọn: Khi khách hàng lựa chọn sản phẩm, họ nghĩ đến đầu tiên là thương hiệu hay còn gọi là niềm tin vào doanh nghiệp, niềm tin vào sản phẩm (do marketing tạo nên), niềm tin vào người bán (sales).  
  • Thời điểm ra quyết định: Để đưa ra quyết định không chỉ xem xét về nhu cầu, khách hàng còn quan tâm đến các chính sách khuyến mãi, đãi ngộ, lợi ích mà họ nhận được (hay còn gọi là chính sách khách hàng).

Một quá trình bán hàng hiệu quả cần tuân theo một quy trình tuần tự rõ ràng để có thể tiếp cận được đến đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn hướng đến. Mong rằng với quy trình trên các chủ doanh nghiệp có thể hiểu hơn về quá trình của một sản phẩm khi đến tay của khách hàng từ đó để thực hiện những chiến lược riêng cho mình để thu hút được nhiều khách hàng.

————————————————-

Học Viện CEO Miền Nam đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:

————————————————-

HỌC VIỆN CEO MIỀN NAM – CVG Hồ Chí Minh

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 6 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT