BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

Trưởng phòng Kinh doanh cần làm gì trong doanh nghiệp? – CEO Hồ Chí Minh Holding

Bình chọn bài viết.

Trưởng phòng có lẽ là chức vụ mà bất kỳ những ai đi làm cũng mong muốn một lần được chạm tới. Trong doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh chiếm một vị trí quan trọng trong việc quyết định sự thành công hay thất bại. Vì vậy, việc xây dựng một đội ngũ nhân viên kinh doanh nòng cốt là việc hết sức quan trọng. Chính vì vậy, vị trí Trưởng phòng Kinh doanh lại càng cần thiết hơn để đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt và điều khiển bộ phận kinh doanh đi đúng hướng, đảm bảo mục tiêu doanh thu của doanh nghiệp. Vậy cụ thể Trưởng phòng Kinh doanh cần làm gì trong doanh nghiệp? Có những vị trí Trưởng phòng Kinh doanh nào? Cùng CEO Hồ Chí Minh Holding tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Trưởng phòng Kinh doanh cần làm gì trong doanh nghiệp?
Trưởng phòng Kinh doanh cần làm gì trong doanh nghiệp?

Trưởng phòng Kinh doanh là gì?

Trưởng phòng Kinh doanh là người quản lý trực tiếp đội ngũ nhân viên của phòng kinh doanh. Là người hoạch định các kế hoạch kinh doanh và đảm bảo kế hoạch được thực hiện bằng cách giám sát những hoạt động buôn bán và tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của công ty. Trong đó, vị trí này cũng được chia thành 2 mảng, Trưởng phòng Sale Bán lẻTrưởng phòng Sale Nhà phân phối (bán sỉ). Mỗi vị trí sẽ đảm nhiệm những vai trò khác nhau.

Trưởng phòng Kinh doanh Bán lẻ là gì?

Trưởng phòng Kinh doanh mảng bán lẻ, hay còn gọi là Trường phòng Sale Bán lẻ là người phụ trách các kênh bán lẻ của doanh nghiệp. Đảm nhiệm việc giám sát các hoạt động bán buôn và tiêu thụ sản phẩm trên các kênh bán lẻ như bán trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng.

Công việc của Trưởng phòng Sale Bán lẻ

1. Doanh thu bán hàng

  • Chịu trách nhiệm mục tiêu doanh thu được giao.
  • Lập kế hoạch thực hiện theo chỉ tiêu doanh thu.
  • Triển khai kế hoạch cho nhân viên trực thuộc.
  • Kiểm tra giám sát tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu và báo cáo cho cấp trên.

2 Quản lý nhân sự

  • Kiểm tra, giám sát, theo dõi tình hình hoạt động của nhân sự phòng Kinh doanh.
  • Phân bổ các mục tiêu và theo dõi các quy trình triển khai các mục tiêu.
  • Đánh giá – khen thưởng: Tổng kết công, thưởng trách nhiệm và đánh giá tình hình nhân sự vào mỗi tháng.
  • Tuyển dụng và huấn luyện đào tạo nhân sự.

3. Quản lý hàng hóa

  • Quản lý được doanh thu và các mã hàng bán được hằng ngày.
  • Tìm hiểu nguyên nhân khi có những doanh thu tăng, giảm đột biến.
  • Nắm được báo cáo bán hàng trong tuần, tháng. Nắm được tốc độ bán hàng. Nắm được số tồn của mỗi mã sản phẩm.
  • Chốt được số tổng tồn của kho để đối chiếu với số tồn báo ở cửa hàng.

4. Nghiên cứu thị trường, khách hàng

  • Tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng.
  • Cập nhật được ý kiến khách hàng, độ tuổi, giới tính, thói quen mua sắm, tỉ lệ mua hàng tại cửa hàng so với hàng công ty…) , thái độ khách hàng đối với sản phẩm của công ty.

Trưởng phòng Kinh doanh Nhà phân phối là gì?

Trưởng phòng Sale Nhà Phân phối cũng là người đảm nhận vai trò đảm bảo được doanh thu cho doanh nghiệp, là người giám sát đội ngũ kinh doanh như Trưởng phòng Sale Bán lẻ. Tuy nhiên, vị trí này là người chịu trách nhiệm cho các kênh bán sỉ của doanh nghiệp như đại lý.

Công việc của Trưởng phòng Sale Nhà phân phối

1. Phát triển thị trường kinh doanh mảng bán sỉ

  • Phụ trách xây dựng chiến lược, khai thác và phát triển thị trường kinh doanh trong ngành (khách sỉ). Thu thập, phân tích và xác định các thị trường tiềm năng.
  • Tham mưu và tư vấn cho Ban lãnh đạo về chiến lược, kế hoạch và phương án hoạt động kinh doanh mảng khách sỉ.
  • Phối hợp với Phòng Marketing lập kế hoạch và thực hiện các chiến lược để tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Quản lý việc thực hiện kế hoạch kinh doanh, đề xuất các chính sách bán hàng, chương trình khuyến mãi nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng và phát triển thương hiệu sản phẩm.
  • Xây dựng chính sách thúc đẩy bán hàng & triển khai, thực thi kế hoạch đảm bảo kết quả theo mục tiêu đề ra, đảm bảo doanh thu theo chỉ tiêu được giao.
  • Lập kế hoạch và phương án chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng.
  • Thu thập và phân tích số liệu nhằm đánh giá và xây dựng mục tiêu kinh doanh hàng tuần, hàng tháng, hàng quý báo cáo hoạt động kinh doanh cho Ban Giám đốc công ty.

2. Quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên

  • Phối hợp với Bộ phận Nhân Sự lên kế hoạch tuyển dụng theo nhu cầu phát triển kinh doanh. Đảm bảo chất lượng nhân sự đầu vào phù hợp với các tiêu chí quy định.
  • Đào tạo và xây dựng đội ngũ nhân viên có thể phát triển thị trường bán sỉ hướng đến mục tiêu do công ty đề ra.

Trên đây là liệt kê một số công việc mà Trưởng phòng Kinh doanh phải thực hiện được. Vì vậy, để thăng tiến đến vị trí này đòi hỏi bạn phải trau dồi và rèn luyện các kiến thức chuyên môn và kỹ năng. Nếu bạn đang là một nhân viên kinh doanh, đang mong muốn được thăng tiến hơn trong sự nghiệp và đang tìm kiếm đơn vị tư vấn hướng dẫn, đào tạo về điều đó, hãy tham khảo ngay khóa học “Trưởng Phòng Sale – Bán Lẻ”“Trưởng Phòng Sales – Nhà Phân Phối” tại CEO Hồ Chí Minh Holding.

Học để trở thành Trưởng phòng Kinh doanh ở đâu?

Ngoài những yếu tố trên, để thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp cần bạn phải trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Hiểu được điều đó, nhằm giúp những bạn trẻ có hướng đi rõ ràng và nhanh hơn, CEO Hồ Chí Minh Holding mang đến khóa học “Trưởng Phòng Sale – Bán Lẻ”“Trưởng Phòng Sales – Nhà Phân Phối”.

Tham gia khóa học, bạn được gì?

  • Chủ động vận hành được Phòng Sale hiệu quả, chủ động, chuyên nghiệp.
  • Đóng gói được tài liệu chuyển giao cho từng vị trí do mình quản lý.
  • Nhân bản hệ thống trên cơ sở bộ tài liệu đóng gói đến từng vị trí quản lý.
  • Có năng lực quản lý được hệ thống bán hàng với hàng trăm nhân sự.

Và nhiều những kiến thức khác được biên soạn và đào tạo trực tiếp từ thầy CEO Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding.

Khóa học phù hợp với những ai?

  • Nhân viên Sale: Học để thăng tiến.
  • Trưởng phòng Sale: Học để làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.
  • Giám đốc Kinh doanh: Học để giám sát và hướng dẫn nhân viên.

Bên cạnh khóa học “Trưởng Phòng Sale – Bán Lẻ”“Trưởng Phòng Sales – Nhà Phân Phối”, CEO Hồ Chí Minh Holding còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Beginner Giám Đốc Khởi Nghiệp, Giám Đốc Marketing, CEO Quản Trị 4.0

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 0902 509 005 của CEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT