BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

Xác định chân dung khách hàng sau sử dụng để kinh doanh hiệu quả

5/5 - (15 bình chọn)

Nếu bạn quan tâm đến việc giúp công ty mở rộng quy mô, điều quan trọng là phải biết cách xác định mục tiêu khách hàng đúng dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Dựa vào nhân khẩu học của khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp để xác định chân dung khách hàng sau sử dụng sản phẩm dịch vụ có thể giúp bạn cải thiện sản  phẩm để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng của bạn và làm cho thương hiệu của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. 

Chân dung khách hàng sau sử dụng là gì

Chân dung khách hàng sau sử dụng là gì?

Chân dung khách hàng sau sử dụng là hồ sơ dựa trên dữ liệu về những khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Đó là lượng thông tin bao gồm các chi tiết về nhân khẩu học nhất định như tuổi và giới tính, lượt thích, không thích, dữ liệu về hành vi và thái độ của khách hàng sau khi trải nghiệm dụng sản phẩm dịch vụ.

Dựa vào chân dung khách hàng sau sử dụng của bạn là cơ sở để hiểu sâu hơn về lý do tại sao họ là khách hàng của bạn và bạn có thể chia họ thành những danh mục nào. 

Bạn có thể sử dụng khảo sát để xác định cách các phân khúc nhân khẩu học khác nhau tìm, mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. 

Mục tiêu cuối cùng của việc này là bạn hiểu khách hàng nào mang lại nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp của bạn, thích sản phẩm nhất và có giá trị vòng đời khách hàng/ROI cao nhất.

>> Xem thêm: BSC là gì? Ứng dụng mô hình BSC trong doanh nghiệp

Cách xây dựng chân dung khách hàng sau sử dụng hiệu quả

Cách xây dựng chân dung khách hàng sau sử dụng hiệu quả

Để tránh làm cho quy trình bán hàng của bạn bị hạn chế với các khách hàng tiềm năng bị vụt mất khi chưa xác định chân dung khách hàng mục tiêu, đây là các bước xây dựng chân dung khách hàng sau sử dụng có thể bắt kịp với sự thay đổi của thị trường và sở thích của khách hàng:

Tận dụng tối đa dữ liệu khách hàng đã có

Nơi tốt nhất để bắt đầu với chiến lược xây dựng chân dung khách hàng sau sử dụng là củng cố và làm phong phú dữ liệu bạn đã có về khách hàng của mình. Đảm bảo dữ liệu của bạn có thể truy cập, xác minh và sử dụng được, đồng thời tạo một chế độ xem duy nhất về khách hàng của bạn bằng cách xóa các mục nhập trùng lặp. Bắt đầu với những thông tin như tên, địa chỉ và thời gian mối quan hệ của khách hàng với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thêm thông tin chi tiết về dữ liệu như doanh thu trên mỗi khách hàng, danh mục sản phẩm, thời gian họ ghé thăm cửa hàng hoặc mua hàng, các kênh giao tiếp và mua hàng ưa thích.

Bằng cách này, bạn có thể bắt đầu hiểu được điều gì khiến khách hàng lựa chọn và đảm bảo rằng các chiến dịch và sản phẩm dịch của bạn phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ. Phần lớn điều này có thể đạt được bằng các công cụ sẵn có.

Thu thập thêm dữ liệu với các nguồn dữ liệu của bên thứ ba

Khi nói đến việc tạo trải nghiệm Marketing được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa, dữ liệu của riêng bạn chỉ có thể giúp bạn thực hiện một phần. Điều này là do bối cảnh được cung cấp bởi dữ liệu bên ngoài là cực kỳ quan trọng để hiểu khách hàng của bạn một cách toàn diện nhưng chi tiết và để tạo thông tin chi tiết có thể hành động nhằm thúc đẩy mức độ tương tác và doanh thu. 

Ví dụ: dữ liệu bên ngoài là cần thiết để hiểu cơ sở khách hàng của bạn trông như thế nào về nhân khẩu học, quyền sở hữu nhà, hành vi và sở thích, thu nhập và chi tiêu cũng như nhiều đặc điểm khác giúp bạn tinh chỉnh chiến lược chiến dịch của mình. Ví dụ: bạn có thể có hai khách hàng mua cùng một sản phẩm (ví dụ: tivi); tuy nhiên, một khách hàng có thể sống trong một tài sản lớn, biệt lập trong khi người kia sống trong một căn hộ nhỏ, một phòng ngủ.

Các câu hỏi cần trả lời trong việc Xác định chân dung khách hàng sau sử dụng của doanh nghiệp?

Khi đã có dữ liệu từ các khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ, đã đến lúc đánh giá sản phẩm và giá trị khách hàng nhận được sau khi sử dụng sản phẩm. Tương tự như hai đối tượng khách hàng mua sản phẩm bạn có thể xem xét sản phẩm sẽ cung cấp những gì cho các khách hàng. Đây là các câu hỏi được đặt ra để xác định chân dung khách hàng sau sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp:

  • Công năng sử dụng: Khách hàng được tiện lợi hơn gì so với sử dụng dịch vụ khác?
  • Chi phí tài chính: Khách hàng được lợi gì khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của Công ty?
  • Chi phí thời gian: Khách hàng được giảm bao nhiêu thời gian khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của Công ty?
  • Chi phí cơ hội: Khách hàng có thêm cơ hội gì khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của Công ty?

Khi đã xác định chân dung khách hàng sau sử dụng, bạn có thể xây dựng chiến lược Marketing của doanh nghiệp cho phù hợp với các khách hàng mục tiêu. Sau đó xây dựng các chiến lược kinh doanh được nhắm mục tiêu cao, được cá nhân hóa cao chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp của bạn.

Thấu hiểu nỗi đau của các Startup trẻ, Học viện CEO Miền Nam mang đến Bộ khóa học Khởi nghiệp gồm 2 chương trình Xây dựng bản đồ khởi nghiệp Startup” và “Giám đốc Khởi nghiệp Beginner – Bản đồ xây dựng lộ trình Startup cho các nhà khởi nghiệp tương lai.

Tham gia Bộ khóa học, bạn được gì?

  • Nhìn rõ hành trình của Doanh nghiệp Startup trong tương lai.
  • Giúp hoạch định, tinh gọn bộ máy của Startup.
  • Dễ dàng lựa chọn được thị trường, phân khúc thị trường, sản phẩm phù hợp trong thời gian đầu xây dựng doanh nghiệp.
  • Nhanh chóng cân bằng được năng lực tài chính và quản trị.
  • Phương pháp chọn đúng người, đúng thời điểm, giữ chân nhân sự.

Giảng viên hướng dẫn

Toàn bộ chương trình được thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, người đang vận hành 15 công ty con tự động hóa hướng dẫn và đào tạo trực tiếp.

Chương trình chắc chắn sẽ là hành trang vững chắc giúp giảm thiểu rủi ro tối đa cho các nhà khởi nghiệp.

Button Dang Ky Ngay Ceo Ho Chi Minh Holding

Bên cạnh Bộ khóa học Khởi nghiệpHọc viện CEO Miền Nam còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Quản trị 4.0CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệpChuyển hóa Tâm thức,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Miền Nam để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

————————————————-

Học Viện CEO Miền Nam đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:

————————————————-
HỌC VIỆN CEO MIỀN NAM – CVG Hồ Chí Minh
Đồng hành cùng Doanh nghiệp
  • Tòa nhà Worklabs – Số 6 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT