BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

Tuyệt chiêu xây dựng trải nghiệm khách hàng bằng marketing

5/5 - (6 bình chọn)

Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX) là toàn bộ quá trình tương tác của khách hàng với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp, tìm kiếm thông tin, cân nhắc, gặp gỡ, mua hàng, sau mua hàng và những lần mua hàng sau. Các mẫu quảng cáo, trang web, văn phòng (văn bản, fly, brochure ..), tất cả các điểm tiếp xúc (touchpoint) cũng như dịch vụ doanh nghiệp phải mang lại cho khách hàng phải những cảm xúc tích cực.

Hành trình xây dựng trải nghiệm khách hàng là vấn đề mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Nhưng làm thế nào để xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt nhất? Hãy cùng Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh tìm hiểu ngay!

Tại sao phải xây dựng trải nghiệm khách hàng?

Trải nghiệm khách hàng có tầm quan trọng trong sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải đảm bảo các trải nghiệm đều tối ưu nhất để xây dựng lòng trung thành và mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng với thương hiệu.

Nếu trải nghiệm của khách hàng tốt, khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho ban bè, người thân. Điều này tạo ra hiệu ứng truyền miệng tốt.

Có 3 nguyên tắc để khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

  • Tin vào thương hiệu
  • Tin vào sản phẩm
  • Tin vào người bán hàng.

Vai trò của Marketing trong xây dựng trải nghiệm khách hàng

  • Xây dựng điểm bán sản phẩm/dịch vụ theo kênh: Online và Offine nhằm mục đích khách hàng dễ tìm kiếm khi có nhu cầu
  • Quảng bá và quảng cáo sản phẩm đúng với giá trị của thương hiệu nhằm mục đích khách hàng tin tưởng và đưa ra quyết định mua hàng
  • Xây dựng hệ thống và chính sách đại lý để khách hàng mua hàng và mua hàng lại
  • Khảo sát sự hài lòng của khách hàng để điều chỉnh chính sách đúng với Insight khách hàng để tăng sự hài lòng và mua hàng lại nhằm tăng doanh thu

Làm thế nào để đo lường trải nghiệm khách hàng

  • Xác định tỷ lệ và lý do khách hàng rời đi: Khách hàng rời đi là điều tất yếu trong hoạt động kinh doanh nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp cần phải biết lý do khách hàng rời đi, đó là “lỗ hỏng” cần được lắp đầy trong kinh doanh
  • Khảo sát yêu cầu của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp: Tạo một diễn đàn cho khách hàng để họ đưa ra các yêu cầu về sản phẩm hoặc tính năng mới, giúp dịch vụ của doanh nghiệp trở nên hữu ích hơn và giải quyết được các vấn đề đang mắc phải.
  • Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng và phân tích khảo sát nhằm điều chỉnh chính sách sản phẩm/dịch vụ: Doanh nghiệp cần tạo diễn đàn hoặc form thông tin để khách hàng có thể dễ dàng đóng góp ý kiến về sản phẩm/dịch vụ hiện tại và đề xuất thêm tính năng mới của sản phẩm/dịch vụ. Việc làm này vừa có thể hiểu được mong muốn của khách hàng mà doanh nghiệp cũng bớt phần nào về việc suy nghĩ “Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?”

Làm thế nào để có một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời?

Để tạo ra một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, chúng ta cần: xây dựng bản đồ hành trình khách hàng và insight người mua để hiểu và giải quyết các yêu cầu của họ một cách hiệu quả, tiếp đến là xây dựng các kết nối tích cực với khách hàng, hỏi khách hàng và nhân viên về những vấn đề mà doanh nghiệp cần cải thiện,…

Thấu hiểu nỗi đau của các Giám đốc Marketing trẻ, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh mang đến Chương trình Huấn luyện Giám đốc Marketing để có thể giải quyết vấn đề trên của Giám đốc Marketing.

Tham gia Bộ khóa học, bạn được gì?

  • Xây dựng được mô hình Marketing dựa trên tình hình thực tế của ngành hàng, thị trường & nguồn lực của doanh nghiệp.
  • Xây dựng được CCTC, định biên nhân sự & lập kế hoạch Marketing dựa trên đề bài của doanh nghiệp.
  • Vận hành và điều chỉnh phòng Marketing nhằm đạt được hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bằng hệ thống các chỉ số phân tích.

Giảng viên hướng dẫn

Toàn bộ chương trình được thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, người đang vận hành 15 công ty con tự động hóa hướng dẫn và đào tạo trực tiếp.

>> Catalogue Chương trình Huấn luyện Giám đốc Marketing

Bên cạnh Chương trình Huấn luyện Quản trị & Vận hành Doanh nghiệp Xây dựng, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Quản trị 4.0CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệpChuyển hóa Tâm thức,…Button Dang Ky Ngay Ceo Ho Chi Minh Holding

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

————————————————-

Học Viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:

————————————————-

HỌC VIỆN CEO MIỀN NAM – CVG Hồ Chí Minh

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 6 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT