Tòa nhà CVG Việt Nam, 11 Đường số 11, KĐT An Phú An Khánh, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 0986.111.222

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

Tìm kiếm

Top 2 bí quyết kiến tạo giá trị cho khách hàng thành công

5/5 - (21 bình chọn)

Ngày nay, việc kiến tạo giá trị cho khách hàng là một trong những tư duy kiến tạo đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tư duy kiến tạo giá trị cho khách hàng còn giúp tăng tính cạnh tranh, tạo thông tin thương hiệu,…. Điều này giúp đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Tuy nhiên, không phải doanh chủ nào cũng hiểu rõ được và vận hành nó một cách hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Hãy cùng Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh tìm hiểu ngay vấn đề này qua sự chia sẻ của thầy Ngô Minh Tuấn.

Kiến tạo giá trị cho khách hàng là gì?

Kiến tạo giá trị cho khách hàng là một chiến lược kinh doanh mà tập trung vào việc cung cấp sản phẩm dịch vụ, mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.

Không những chỉ tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ đơn thuần, mà kiến tạo giá trị cho khách hàng còn bao gồm cả việc trải nghiệm và quá trình mua bán trong sản phẩm hoặc dịch vụ.

Chính vì thế, kiến tạo giá trị cho khách hàng cũng mang đến trải nghiệm mua hàng tuyệt vời cho họ, từ lúc lên kế hoạch mua hàng, cho đến khi lựa chọn giá trị của sản phẩm dịch vụ và nhận được nó.

Điều này bao gồm các yếu tố như chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, truyền thông hiệu quả, sự tiện lợi và linh hoạt trong quá trình thanh toán và xử lý đơn hàng.

Một số cách kiến tạo giá trị cho khách hàng

Để kiến tạo giá trị cho khách hàng, doanh nghiệp phải hiểu rõ nhu cầu, sở thích, giá trị, tầm quan trọng của khách hàng, đáp ứng mong muốn của khách hàng và cố gắng vượt qua cả mong đợi của họ. 

Chính vì vậy, doanh nghiệp thường áp dụng các giải pháp sáng tạo để mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí hoặc tạo ra sự khác biệt đáng kể so với các sản phẩm hoặc dịch vụ khác của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

  • Sản phẩm độc quyền
  • Cách bán khác biệt

Trong tầm nhìn dài hạn, kiến tạo giá trị cho khách hàng có thể giúp tạo ra mối quan hệ tốt hơn giữa khách hàng và doanh nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng kinh doanh và tạo nên lợi nhuận lâu dài cho doanh nghiệp.

Vai trò của kiến tạo giá trị cho khách hàng trong doanh nghiệp

Kiến tạo giá trị cho khách hàng là một khái niệm quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Nó đề cập đến việc doanh nghiệp tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp.

Nó mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng, có vai trò quan trọng trong việc tăng doanh số và định vị thương hiệu của doanh nghiệp.

Dưới đây là một số vai trò của kiến tạo giá trị cho khách hàng được coi là chủ chốt trong doanh nghiệp:

Tăng tính cạnh tranh

Để tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ giá trị cho khách hàng, doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường kỹ càng để hiểu đối tượng khách hàng của mình.

Khi đưa ra sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng như mong đợi, doanh nghiệp sẽ tăng tính cạnh tranh của mình so với các đối thủ khác trên thị trường.

Tạo thông tin thương hiệu

Bằng cách tập trung vào việc tạo giá trị cho khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết thương hiệu và tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Tăng số lượng và giá trị đơn hàng 

Khi khách hàng nhận thấy rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mang lại giá trị cho họ, họ sẽ có xu hướng mua hàng nhiều hơn và đặt hàng với giá trị tăng cao hơn. Điều này giúp phát triển doanh số và doanh thu của doanh nghiệp.

Phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Khách hàng sẽ nhanh chóng nhận ra giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ và trở thành khách hàng thường xuyên của doanh nghiệp.

Điều này giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp sẽ tiếp tục có nguồn cung khách hàng ổn định và có thể phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Thấu hiểu vai trò của kiến tạo giá trị cho khách hàng và những khó khăn mà khách hàng gặp phải, Học viện CEO Việt Nam CVG – Hồ Chí Minh mang đến Khóa học CEO Quản Trị 4.0 do thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, người đang vận hành 15 công ty con tự động hóa hướng dẫn và đào tạo trực tiếp.

Những chương trình này sẽ là nền tảng vững chắc giúp chủ doanh nghiệp phát triển và vận hành công ty thành công hơn.

Nút Đăng ký ngay

Bên cạnh Bộ khóa học CEO Quản Trị 4.0, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệp, Chuyển hóa Tâm thức,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, hãy liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

—————————————

Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:

—————————————

HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM – CVG HỒ CHÍ MINH

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 64 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT