BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

5 vị trí then chốt trong cơ cấu tổ chức phòng Truyền thông Marketing

5/5 - (10 bình chọn)

Truyền thông marketing không còn là khái niệm mới, đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng và đánh giá là mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay với hình thức marketing này vì chưa biết cách sử dụng những công cụ quan trọng cũng như cách Cơ cấu tổ chức phòng Truyền thông Marketing phù hợp.

Vậy Truyền thông Marketing là gì và làm sao để tổ chức Cơ cấu phòng Truyền thông Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp? Hãy cùng Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh khai thác trong bài viết này để hiểu rõ hơn về khái niệm này.

5 vị trí then chốt trong cơ cấu tổ chức phòng truyền thông marketing

Truyền thông Marketing là gì?

Truyền thông Marketing là một phần cơ bản và không thể thiếu trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản, Truyền thông Marketing có thể được mô tả là tất cả các thông điệp và phương tiện truyền thông mà một doanh nghiệp có thể triển khai để tiếp cận thị trường tiềm năng của mình.

Truyền thông Marketing có thể có nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như: trực tiếp (trực tiếp, sử dụng lực lượng bán hàng, thông qua trung tâm cuộc gọi) hoặc gián tiếp (sử dụng khuyến mãi sự kiện, quảng cáo, truyền thông điện tử hoặc trưng bày tại điểm bán hàng). Tuy nhiên, tùy vào từng mục tiêu Truyền thông Marketing mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn hình thức truyền thông phù hợp nhất cho mình.

Truyền thông Marketing tích hợp là việc sử dụng nhiều công cụ truyền thông một cách chặt chẽ nhằm mang đến thông điệp nhất quán, hướng đến mục tiêu truyền thông cụ thể. Ngày nay, doanh nghiệp không chỉ hướng đến mục tiêu ngắn hạn mà còn chú trọng đến những kế hoạch lâu dài, vì vậy Truyền thông Marketing tích hợp được xem là một công cụ đầy hữu ích cho những định hướng của doanh nghiệp.

Cơ cấu tổ chức phòng Truyền thông Marketing

Sau đây là sơ đồ tổ chức phòng Truyền thông Marketing và các nhiệm vụ liên quan giúp doanh nghiệp có định hướng tốt hơn trong việc phát triển bộ phận cũng như hiểu rõ về từng vị trí trong phòng ban.

Phòng Marketing Thương hiệu

  • Khảo sát thị trường
  • Kế hoạch và chiến lược phát triển thương hiệu
  • Quản lý thương hiệu
  • Tài trợ và giải thưởng
  • Thực hiện các hoạt động marketing cho các công ty, đơn vị trực thuộc

Phòng Tổ chức sự kiện

  • Tổ chức sự kiện
  • Trách nhiệm xã hội “CSR”
  • Truyền thông nội bộ

Phòng Quảng cáo và Media

  • Thiết kế sáng tạo
  • Quảng cáo và media
  • Content Marketing

Phòng Nội dung

  • Quản trị nội dung truyền thông
  • Phối hợp giám sát, quản trị nội dung các kênh truyền thông trực tuyến Doanh nghiệp

Phòng Báo chí

  • Tổ chức hoạt động và quản lý mảng liên quan đến báo chí
  • Xây dựng, đề xuất ngân sách hợp tác, chính sách phù hợp dành cho các đối tác truyền thông và báo chí
  • Chịu trách nhiệm trực tiếp tổ chức lập chiến lược và kế hoạch cho các hoạt động truyền thông
  • Dự báo khủng hoảng truyền thông .
  • Phối hợp tổ chức sự kiện, họp báo, lan truyền hình ảnh, thông tin,

5 vị trí then chốt trong cơ cấu tổ chức phòng truyền thông marketing

Cách xây dựng chiến lược Truyền thông Marketing

Xác định đối tượng Truyền thông Marketing

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng phân khúc khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Những yếu tố khác biệt giữa các tệp khách hàng dựa trên nghiên cứu và báo cáo về nhân khẩu học, tâm lý học hoặc lối sống, cá tính và hành vi mua hàng

Xác định mục tiêu Truyền thông Marketing

Chiến lược marketing chắc chắn phải xác định mục tiêu truyền thông là gì. Cụ thể, vào từng thời điểm, doanh nghiệp sẽ có thứ tự ưu tiên khác nhau: Xây dựng hình ảnh thương hiệu, gia tăng nhận biết của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, thúc đẩy doanh số bán hàng,…

Xác định thông điệp Truyền thông

Không thể phủ nhận rằng khách hàng hiện nay có quá nhiều lựa chọn về thông tin sản phẩm dịch vụ. Nếu thông điệp truyền thông marketing của bạn chung chung, thiếu sáng tạo hoặc xuất hiện với tần suất thấp thì rất khó định vị trong tâm trí khách hàng.

Xác định chiến lược thực hiện

Sau khi xác định được đối tượng và thông điệp truyền thông, doanh nghiệp cần có chiến lực thực hiện hiệu quả.

Phương tiện truyền thông Marketing sẽ bao gồm nhiều kênh khác nhau như: truyền hình, truyền thanh, báo chí, Internet, email, TVC ngoài trời, trạm xe buýt,… Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, công nghệ, doanh nghiệp cần tích hợp nhiều phương tiện truyền thông cùng lúc để định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Đo lường chiến lược

Đây là bước cuối cùng trong tổng thể chiến lược truyền thông marketing. Doanh nghiệp cần so sánh kết quả đạt được với mục tiêu đã lập. Thông số quan trọng cần đo lường chính là chi phí thực hiện so với dự định, và tỷ lệ chuyển đổi tính trên ngân sách đã bỏ ra.

Để có thể đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, doanh nghiệp cần nhiều hơn là một sản phẩm tốt. Do đó, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu của minh thành một thương hiệu được khách hàng ưa chuộng, sơ đồ tổ chức phòng Truyền thông Marketing hợp lý và đó chính là vai trò của Truyền thông Marketing.

Bài viết vừa rồi là những chia sẻ chi tiết về 5 vị trị then chốt trong cơ cấu tổ chức phòng Truyền thông Marketing cũng như tầm quan trọng mà bộ phận Truyền thông Marketing mang lại cho mỗi doanh nghiệp.

Để hiểu rõ hơn và nắm được hết những tính chất cốt lõi của Truyền thông Marketing, Học viện CEO Việt Nam CVG Hồ Chí Minh mang đến Khóa học CEO Quản Trị 4.0 do thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, người đang vận hành 15 công ty con tự động hóa hướng dẫn và đào tạo trực tiếp.

Những chương trình này sẽ là nền tảng vững chắc giúp chủ doanh nghiệp phát triển và vận hành công ty thành công hơn.

Nút Đăng ký ngay

Bên cạnh Bộ khóa học CEO Quản Trị 4.0, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệp, Chuyển hóa Tâm thức,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, hãy liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

—————————————

Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:

—————————————

HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM – CVG HỒ CHÍ MINH

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 64 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT