08.4242.4466

cskh@ceohcm.edu.vn

Thấu hiểu bản chất của Marketing hiện đại trong kinh doanh

Bình chọn bài viết.

Thuật ngữ Marketing không còn xa lạ gì với nhiều người, có lẽ không ai trong chúng ta là chưa từng nghe qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của Marketing. Vậy Marketing là gì và hiểu như thế nào về bản chất của Marketing  trong kinh doanh.

Hãy cùng Học Viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Thấu hiểu bản chất của Marketing hiện đại trong kinh doanh

Bản chất của Marketing là gì?

Bản chất của Marketing là những hoạt động của con người diễn ra trong mối quan hệ với thị trường. Marketing có nghĩa là làm việc với thị trường để biến những trao đổi tiềm ẩn thành hiện thực với mục đích thoả mãn những nhu cầu, ước muốn của con người.

Trong quá trình trao đổi, bên nào tìm kiếm cách trao đổi tích cực hơn so với bên kia thì được gọi là người làm Marketing, bên còn lại được gọi là khách hàng. Như vậy, bản chất của Marketing không chỉ có người bán mới làm Marketing mà người mua cũng có thể.

Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp

Vai trò của marketing trong doanh nghiệp đối với hoạt động kinh doanh ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Đảm bảo sự tồn tại, phát triển và uy tín của tổ chức

Một doanh nghiệp tồn tại nhờ giữ chân khách hàng và tăng thị phần. Tiếp thị giúp các công ty đạt được mục tiêu của họ vì nó lấy khách hàng làm trung tâm. Tiếp thị giúp thỏa mãn khách hàng ngoài mong đợi của họ. Hoạch định, sử dụng linh hoạt chiến lược Marketing giúp khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ đơn vị mình. Cạnh tranh đối thủ, định được vị thế thương hiệu vững chắc tạo bước ngoặt chiếm lĩnh thị trường trong tương lai.

Giúp tăng doanh thu

Mọi điều kiện tiên quyết trong các hoạt động Marketing chính là tạo ra lợi nhuận giúp cho doanh nghiệp tồn tại và có chỗ đứng trên thị trường. Đồng thời, mang lại lợi nhuận cao và tạo điều kiện thuận lợi đưa sản phẩm mới ra thị trường tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Bản chất của Marketing giống như một chất keo siêu kết dính giúp cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng ngày càng thân thiết hơn. Marketing giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu, mong muốn khách hàng. Từ đó quan tâm và có những cách phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Nhờ chiến lược Marketing mà hình ảnh thương hiệu được khắc sâu trong tâm trí khách hàng, giúp hiểu chính xác và rõ nét về các thông tin về sản phẩm mà đơn vị cung cấp.

Tương tác nhanh và tìm kiếm khách hàng

Marketing phát triển cùng sự phát triển không ngừng mạng xã hội, giúp kết nối, tương tác trực tiếp với khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chỉ cần có kết nối wifi và smartphone, ipad, laptop thì mọi hành động trao đổi thông tin đều diễn ra cực kỳ dễ dàng.

Mở rộng thị trường

Các nhà tiếp thị sử dụng các công cụ truyền thông đại chúng như quảng cáo, bán hàng, khuyến mại, tiếp thị sự kiện và PR để quảng bá sản phẩm của họ xa và rộng. Hơn nữa, các chương trình PR xây dựng và bảo vệ hình ảnh và sản phẩm của công ty. Các cuộc cách mạng trong công nghệ truyền thông đã làm cho hoạt động tiếp thị trở nên tương tác hơn.

Khác biệt giữa bản chất của Marketing hiện đại và truyền thống

Thấu hiểu bản chất của Marketing hiện đại trong kinh doanh

Điểm giống nhau

Về bản chất của Marketing thì Marketing truyền thống và Marketing hiện đại đều là những biện pháp chủ trương trong kinh doanh nhằm đem lại doanh thu, lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp. Mặc dù mỗi phương pháp đều có những đặc điểm riêng nhưng chúng cũng tồn tại một số điểm chung và có một sự gắn bó chặt chẽ với nhau. Marketing truyền thống chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Marketing hiện đại.

Điểm khác nhau

Nếu như xưa kia, Marketing truyền thống phù hợp với giai đoạn thị trường – thị trường của người bán, thì ngày nay, Marketing hiện đại phù hợp với giai đoạn thị trường – thị trường người mua.

Bản chất của Marketing truyền thống: Sản xuất xong rồi tìm thị trường. Sản xuất là khâu quyết định toàn bộ quá trình tái sản xuất; các biện pháp đều nhằm vào mục tiêu bán được những hàng đã được sản xuất ra. Hoạt động Marketing không mang tính hệ thống chỉ nắm 1 khâu trong quá trình tái sản xuất chỉ nghiên cứu 1 lĩnh vực kinh tế đang diễn ra, chưa nghiên cứu được những ý đồ và chưa dự đoán được tương lai. Tối đa hóa thị trường trên cơ sở tiêu thụ khối lượng hàng hóa sản xuất ra thị trường chưa rõ mục tiêu xác thực có nghĩa là có thể thực hiện được hay không thể thực hiện được.

Bản chất của Marketing hiện đại: Nghiên cứu thị trường rồi mới tiến hành sản xuất. Theo bản chất của Marketing hiện đại thị trường là nơi quyết định toàn bộ quá trình tái sản xuất hàng hóa. Trên thị trường người mua nhu cầu có vai trò quyết định: nhu cầu là yếu tố quyết định của quá trình kết thúc sản xuất.

Bản chất của Marketing hiện đại có tính hệ thống được thể hiện

  • Nghiên cứu tất cả các khâu trong quá trình tái sản xuất, Marketing hiện đại bắt đầu từ nhu cầu trên thị trường đến sản xuất phân phối hàng hóa và bán hàng để tiêu thụ những nhu cầu đó. Trong Marketing hiện đại tiêu thụ sản xuất, phân phối và trao đổi đc nghiên cứu trong thể thống nhất.
  • Nghiên cứu tất cả các lĩnh vực kinh tế chính trị, văn hóa, xã hội,thể thao, …
  • Nó không chỉ nghiên cứu hành động đang diễn ra, mà nghiên cứu đc cả những suy nghĩ diễn ra trước khi hành động, và nó dự đoán độ tương lai.

Ngoài ra Marketing hiện đại còn có sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong kinh doanh. Điều này không có trong Marketing truyền thống.

Như vậy trên đây là những chia sẻ chi tiết về bản chất Marketing là gì, cũng như sự khác nhau giữa bản chất Marketing hiên đại và Marketing truyền thống mà bạn nên nắm được. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với những bạn muốn tìm hiểu về bản chất của Marketing.

Thấu hiểu nỗi đau của các Doanh chủ trẻ, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh mang đến Chương trình Huấn luyện CEO Quản Trị 4.0 để có thể giải quyết vấn đề trên của chủ doanh nghiệp.

Tham gia Bộ khóa học, bạn được gì?

  • Học viên xây dựng được toàn diện hệ thông số để kiểm soát sức khỏe Doanh nghiệp thông qua hệ thống nhân sự làm việc cho mình.
  • Học viên có tư duy sử dụng Nhân sự để từng bước chuyển hóa Doanh nghiệp từ phương thức quản trị kiểm soát hành vi sang phương thức quản trị kiểm soát mục tiêu bằng cơ chế khoán toàn diện: khoán thực hiện văn hóa Doanh nghiệp, khoán theo khối lượng công việc, khoán theo chất lượng (hiệu quả) công việc, nhằm từng bước giải phóng lãnh đạo.
  • Học viên có tư duy sử dụng hệ thống công cụ kiểm soát mục tiêu của Doanh nghiệp để đưa ra các phương án thực hiện chiến lược phát triển Doanh nghiệp trên cơ sở hệ thống thông số thay vì cảm xúc và phán đoán.
  • Và quan trọng hơn cả, chương trình chuyển giao hướng dẫn học viên ứng dụng tư duy Đạo Phật vào quản trị cuộc sống và Doanh nghiệp, giúp lãnh đạo có cuộc sống cân bằng để hạnh phúc.

Giảng viên hướng dẫn

Toàn bộ chương trình được thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, người đang vận hành 15 công ty con tự động hóa hướng dẫn và đào tạo trực tiếp.

Bên cạnh Chương trình CEO Quản trị 4.0, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như Huấn luyện Quản trị & Vận hành Doanh nghiệp Xây dựngCEO Master – Bác sĩ doanh nghiệp, Chuyển hóa Tâm thức,…

Nút Đăng ký ngay

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

————————————————-

Học Viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:

————————————————-

HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM – CVG Hồ Chí Minh

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 64 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tu Tập Có Khó Không?

Tu Tập Có Khó Không?

Nhắc đến đạo Phật, nhiều người nghĩ ngay đến các vấn đề tâm linh, thần thánh hoặc kinh kệ, là những vấn đề cao siêu mà chúng ta khó có

Xem chi tiết

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT