Góc nhìn Doanh nghiệp là có một ý tưởng tuyệt vời cho bước đầu tiên để bắt đầu khởi nghiệp. Từ đó, nghiên cứu thị trường là bước tiếp theo để xác định mức độ khả thi của ý tưởng và thị trường hiện tại trông như thế nào đối với ý tưởng của bạn. Sau khi nghiên cứu thị trường, tạo một kế hoạch kinh doanh phác thảo cấu trúc, mục tiêu, sứ mệnh, giá trị và mục tiêu của công ty bạn là bước tiếp theo.
Vậy góc nhìn doanh nghiệp – tầm nhìn cho một doanh nghiệp mới là gì? Hãy cùng Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Góc nhìn Doanh nghiệp là gì?
Góc nhìn Doanh nghiệp tập trung đảm bảo đưa ra một ý tưởng và lập một kế hoạch kinh doanh đặt nền móng cho doanh nghiệp mới của bạn.
Góc nhìn Doanh nghiệp được nhìn nhận qua nhiều khía cạnh của một doanh nghiệp, được chia ra làm 5 giao diện chính trong doanh nghiệp (Five Interfaces Company – FIC):
- Kiến tạo hệ thống (Xây dựng lộ trình trải nghiệm, Công thức tiêu chuẩn cơ sở vật chất, Công thức tiêu chuẩn nhân sự, Phương pháp trả lương)
- Khai báo thông số tài chính (Tiêu chuẩn cơ sở vật chất, Thông số tính lương, Thông số khung năng lực, Thông số đầu tư, Thông số chi phí vận hành, Thông số chi phí nghiệp vụ)
- Khai báo thông số kinh doanh (Số lượt trải nghiệm, Giá niêm yết, Doanh thu)
- Thông số tham chiếu (Thu nhập của cán bộ nhân viên, Tổng mức đầu tư, Lợi nhuận, Dòng tiền)
- Vận hành (Kiểm soát dòng tiền vào, Kiểm soát dòng tiền ra, Kiểm soát dòng tiền)
Từ góc nhìn doanh nghiệp các nhà lãnh đạo có thể xây dựng được xây dựng được lộ trình phát triển Doanh nghiệp một cách chi tiết nhất.
Quan điểm về góc nhìn Doanh nghiệp mới là gì?
Có một yếu tố quan trọng khác giúp phân biệt quan điểm về góc nhìn doanh nghiệp của các công ty khởi nghiệp với các công ty khác, tốc độ và độ tăng trưởng.
Các công ty khởi nghiệp nhằm mục đích xây dựng ý tưởng rất nhanh. Họ thường làm điều này thông qua một quy trình gọi là lặp lại, trong đó họ liên tục cải tiến sản phẩm thông qua phản hồi và dữ liệu sử dụng. Thông thường, một công ty khởi nghiệp sẽ bắt đầu với bộ khung cơ bản của sản phẩm được gọi là sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP) mà công ty sẽ kiểm tra và sửa đổi cho đến khi sẵn sàng tung ra thị trường.
Trong khi họ đang nâng cao sản phẩm của mình, các công ty mới thành lập nhìn chung cũng đang tìm cách nhanh chóng mở rộng cơ sở khách hàng của họ. Điều này giúp họ thiết lập thị phần ngày càng lớn hơn, từ đó cho phép họ huy động được nhiều tiền hơn, sau đó cho phép họ phát triển sản phẩm và đối tượng của mình hơn nữa.
Tất cả sự tăng trưởng và đổi mới nhanh chóng này thường, ngầm hoặc rõ ràng, nhằm phục vụ một mục tiêu cuối cùng: ra mắt công chúng. Khi một công ty mở cửa cho đầu tư công, nó sẽ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư sớm rút tiền và gặt hái phần thưởng của họ, một khái niệm theo cách nói của các công ty khởi nghiệp được gọi là “lối thoát”.
Các yếu tố tác động đến góc nhìn Doanh nghiệp Khởi nghiệp
Có một số yếu tố tác động đến góc nhìn Doanh nghiệp khác nhau mà các doanh nhân phải nghĩ đến khi họ cố gắng khởi động công ty khởi nghiệp của mình và bắt đầu hoạt động. Chúng tôi đã liệt kê một số yếu tố tác động đến góc nhìn doanh nghiệp khởi nghiệp trong những cái phổ biến nhất dưới đây.
Địa điểm
Vị trí có thể thực hiện hoặc phá vỡ bất kỳ doanh nghiệp. Và nó thường là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ ai bắt đầu bước vào kinh doanh.
Các công ty khởi nghiệp phải quyết định xem hoạt động kinh doanh của họ được tiến hành trực tuyến, tại văn phòng hay văn phòng tại nhà hay tại cửa hàng. Vị trí phụ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.
Ví dụ: một công ty khởi nghiệp công nghệ bán phần cứng thực tế ảo có thể cần một cửa hàng thực tế để cung cấp cho khách hàng bản trình diễn trực tiếp về các tính năng phức tạp của sản phẩm.
Cơ cấu pháp lý
Các công ty khởi nghiệp cần xem xét cấu trúc pháp lý nào phù hợp nhất với thực thể của họ. Doanh nghiệp tư nhân phù hợp với người sáng lập đồng thời là nhân viên chủ chốt của doanh nghiệp.
Công ty hợp pháp là một cấu trúc pháp lý khả thi cho các doanh nghiệp bao gồm một số người có quyền sở hữu chung và chúng cũng khá dễ thành lập. Trách nhiệm cá nhân có thể được giảm bớt bằng cách đăng ký một công ty khởi nghiệp với tư cách là một công ty trách nhiệm hữu hạn.
Kinh phí
Các công ty khởi nghiệp thường huy động vốn từ gia đình và bạn bè hoặc bằng cách kêu gọi vốn đầu tư từ các chuyên gia đầu tư. Đây là một nhóm các nhà đầu tư chuyên nghiệp chuyên tài trợ cho các công ty khởi nghiệp.
Gọi vốn cộng đồng đã trở thành một cách khả thi để nhiều người tiếp cận với số tiền họ cần để tiến lên trong quá trình kinh doanh. Doanh nhân này thiết lập một trang huy động vốn từ cộng đồng trực tuyến, cho phép những người tin tưởng vào công ty quyên góp tiền.
Các công ty khởi nghiệp có thể sử dụng tín dụng để bắt đầu hoạt động. Lịch sử tín dụng hoàn hảo có thể cho phép công ty khởi nghiệp sử dụng hạn mức tín dụng làm nguồn vốn. Tùy chọn này tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất, đặc biệt nếu quá trình khởi động không thành công.
Các công ty khác chọn các khoản vay dành cho doanh nghiệp nhỏ để giúp thúc đẩy tăng trưởng. Các ngân hàng thường có sẵn một số tùy chọn chuyên biệt dành cho các doanh nghiệp nhỏ với khoản vay nhỏ là một sản phẩm ngắn hạn, lãi suất thấp phù hợp với các công ty khởi nghiệp. Một kế hoạch kinh doanh chi tiết thường được yêu cầu để đủ điều kiện.
Qua bài viết trên, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã giới thiệu cho bạn về góc nhìn doanh nghiệp – tầm nhìn cho một doanh nghiệp mới.
Thấu hiểu nỗi đau của các Startup trẻ, Học viện CEO Việt Nam CVG Hồ Chí Minh mang đến Bộ khóa học Khởi nghiệp gồm 2 chương trình “Xây dựng bản đồ khởi nghiệp Startup” và “Giám đốc Khởi nghiệp Beginner“ – Bản đồ xây dựng lộ trình Startup cho các nhà khởi nghiệp tương lai.
Toàn bộ chương trình được thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, người đang vận hành 15 công ty con tự động hóa hướng dẫn và đào tạo trực tiếp.
Chương trình chắc chắn sẽ là hành trang vững chắc giúp giảm thiểu rủi ro tối đa cho các nhà khởi nghiệp.
Bên cạnh Bộ khóa học Khởi nghiệp, Học viện CEO Việt Nam CVG Hồ Chí Minh còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Quản trị 4.0, CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệp, Chuyển hóa Tâm thức,…
Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.
————————————————-
Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:
- Facebook: https://fb.com/HocVienCEOMienNam
- Website: https://ceohcm.edu.vn/
- Tiktok: https://tiktok.com/@ceohochiminh
————————————————-
HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM – CVG HỒ CHÍ MINH
Đồng hành cùng Doanh nghiệp
- Tòa nhà Worklabs – Số 64 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Hotline: 08 4242 4466
- Website: www.ceohcm.edu.vn