Tòa nhà CVG Việt Nam, 11 Đường số 11, KĐT An Phú An Khánh, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 0986.111.222

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

Tìm kiếm

Công thức nào đong đếm giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp hiệu quả?

Bình chọn bài viết.

Giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh. Nó quyết định trực tiếp đến giá bán của sản phẩm, hơn hết nó là mấu chốt để đưa công ty phát triển lâu dài.

Ngày nay, người ta vẫn thường nói giá của sản phẩm càng cao thì giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp nó mang lại cũng tỉ lệ thuận, liệu thực chất điều này là chính xác? Hãy cùng Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh tìm hiểu rõ hơn về giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp để doanh chủ có góc nhìn mới và áp dụng nó hợp lý cho Doanh nghiệp của mình.

Công thức nào đong đếm giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp hiệu quả?

Giá trị sản phẩm là gì?

Chúng ta vẫn thường hay nói giá trị khác với giá cả, vậy giá trị sản phẩm là gì? Giá trị sản phẩm là tập hợp những lợi ích sẽ mang lại cho khách hàng khi họ chọn mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Những lợi ích này bao gồm cả vô hình và hữu hình, vật chất và tinh thần, lợi ích cơ bản và lợi ích bổ sung,… 

Nếu Doanh nghiệp xác định giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp một cách hiệu quả sẽ đem lại sự tin yêu cho khách hàng và ngày càng vững bước trên con đường kinh doanh sắp tới.

Các yếu tố tạo nên giá trị sản phẩm đang thịnh hành

Những khách hàng khác nhau sẽ mong muốn nhận được những giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp khác nhau, dù cùng một sản phẩm.

Ví dụ, trong một lần mua sắm tại trung tâm thương mại. Có người mong muốn mua cho mình một bộ quần áo ưa nhìn, cân đối với vóc dáng. Nhưng có người muốn một bộ quần áo phải đẹp, chất lượng. Thậm chí còn có người mong muốn mua cái độc nhất, khẳng định địa vị với xã hội. 

Và doanh nghiệp sẽ là kim chỉ nam định hướng các yếu tố tạo nên giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp sao cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời đem nó làm lợi thế cạnh với những sản phẩm của đối thủ, giữ vững lòng tin yêu của khách hàng.

Việc xác định giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp thành công, sẽ dựa vào nhiều yếu tố. Vấn đề đặt ra doanh nghiệp sẽ xử lý và chọn yếu tố nào sao cho phù hợp và có lợi nhất.

Dưới đây là các yếu tố tạo nên giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp quan trọng nhất mà không phải Doanh chủ nào cũng biết.

  • Lợi ích do đặc tính, công năng sản phẩm mang lại
  • Lợi ích do dịch vụ mang lại
  • Lợi ích do chất lượng làm việc, hình ảnh của đội ngũ nhân viên mang lại
  • Lợi ích về giá trị thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp

Công thức nào đong đếm giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp hiệu quả?

Công thức tính giá trị sản phẩm hiệu quả

Để khách hàng sẵn sàng trả tiền cho bạn là khi họ hài lòng với giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp mà bạn mang lại.

Công thức tính giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp là tập hợp đầy đủ những lợi ích mà khách hàng mong muốn. Vậy các yếu tố nào tạo nên phép tổng này?

Giá trị sử dụng (công năng)

Là giá trị sử dụng thực tế mà bản thân sản phẩm mang lại cho khách hàng và nó là giá trị nhất định. Ví dụ, đã là đồng hồ thì phải xem được giờ, chỉ cần trả 50.000 đồng là có thể xem được giờ, thậm chí đồng hồ trẻ em 20.000 vẫn xem được giờ.

Vậy chi phí mà khách hàng chi trả cho giá trị sử dụng sản phẩm là ít hơn so với tổng công thức tính giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp.

Giá trị dịch vụ

Cũng giống như giá trị sử dụng, yếu tố này chiếm tỷ lệ phần trăm chưa cao trong tổng số công thức tính giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp. Khách hàng sẽ chú trọng trải nghiệm được đem lại so với giá tiền. Với biểu hiện cụ thể như: nhân viên phục vụ, bảo vệ,…

Giá trị niềm tin

Niềm tin là giá trị tư tưởng mà khách hàng nhận được xuất phát từ quá trình xây dựng, định vị sản phẩm của Doanh nghiệp. Sau đó, khách hàng cảm nhận nó an toàn, thoả đáng để chi trả với mức giá cao hơn.

Theo Đức Phật, giá trị này được hình thành bởi sự chia sẻ. Chính vì thế, chia sẻ sản phẩm, chia sẻ sự trải nghiệm là cách thức tối ưu và hiệu quả nhất. Dễ hiểu hơn, cùng là 2 chiếc điện thoại, một chiếc được gắn nhãn hiệu của Thế Giới Di Động, một chiếc được mệnh danh là hàng xách tay mới về. Là bạn, bạn sẽ chọn mua sản phẩm nào?

Bạn thấy đấy, sản phẩm nào cũng vậy đều công năng như nhau. Nhưng nếu bạn dựa vào công thức tính giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp làm cho sản phẩm có giá trị hơn, thì người mua luôn sẵn lòng trả tiền thậm chí ở mức giá cao hơn.

Giá trị cảm xúc

Trong quá trình xây dựng công thức tính giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp thì giá trị cảm xúc được định nghĩa một cách quan trọng nhất, mà ngay bản thân nó còn có một cái tên khác là “tính duy nhất”.

Biểu hiện của giá trị này có 2 tầng bậc:

  • Giá cao
  • Cả thế giới biết giá cao

Nếu bạn mặc một bộ quần áo sang trọng chỉ bạn biết thì cảm xúc của bạn sẽ không so sánh được khi nó được tất cả mọi người biết.

Khi sản phẩm của bạn giá cao mà còn được nhiều người biết đến, dù chất lượng của bạn ở mức trung bình thì bạn vẫn hơn rất nhiều lần so với đối thủ. Hơn hết, truyền thông chính là bộ phận đắc lực thúc đẩy giá trị này lên cao trào.

Như vậy việc cấu thành được công thức tính giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp sẽ biểu hiện = công năng + dịch vụ + niềm tin (Marketing) + cảm xúc (Truyền thông). 

Tuy nhiên, vấn đề xác định công thức tính giá trị sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp vẫn là một bài toán khó mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

Để giúp các nhà khởi nghiệp có cái nhìn chi tiết và rõ nét hơn quy trình chuẩn bị nguồn lực để vận hành, Học Viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh mang đến Bộ khóa học Khởi nghiệp Start Up gồm 2 chương trình “Xây dựng bản đồ Khởi nghiệp Start Up” và “Giám đốc Khởi nghiệp CEO Beginner” của thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn CEO Việt Nam Global.

Button

Chương trình chắc chắn sẽ là hành trang vững chắc giúp giảm thiểu rủi ro tối đa khi chuẩn bị nguồn lực để vận hành cho các nhà khởi nghiệp.

Bên cạnh Bộ khóa học Khởi Nghiệp Start Up, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh còn có các chương trình huấn luyện khác như CEO Quản Trị 4.0, CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệpChuyển hóa Tâm thức,…

Để biết chi tiết về các thông tin khóa học, hãy liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

————————————————-

Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên:

————————————————

HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM – CVG Hồ Chí Minh 

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

    • Tòa nhà Worklabs – Số 64 Bà Huyện Thanh Quan, P.Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM
    • Hotline: 08 4242 4466

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT