08.4242.4466

cskh@ceohcm.edu.vn

Tư duy bán hàng đỉnh cao giúp bùng nổ doanh số

Bình chọn bài viết.

Tư duy bán hàng được coi là một kỹ năng giúp người làm kinh doanh nhìn nhận, đánh giá những vấn đề liên quan đến kinh doanh, từ đó đưa ra các cách giải quyết và xử lý sao cho phù hợp trong từng tình huống

Nhưng làm thế nào có Tư duy bán hàng đỉnh cao – Bùng nổ doanh số? Hãy cùng Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh tìm hiểu ngay!

1. Tư duy bán hàng thông qua xác định và phân tích khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến, sẵn sàng tập trung nhân lực, tài lực và thời gian để phục vụ.

Phân tích khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng nhằm hiểu rõ về những đặc điểm, nhu cầu, mong muốn và những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.

Quá trình phân tích khách hàng mục tiêu là quá trình trả lời các câu hỏi:

  • Độ tuổi của khách hàng, có gia đình hay chưa và sinh sống ở đâu?
  • Giới tính nam hay nữ?
  • Mức thu nhập bao nhiêu
  • Hành vi, sở thích gì?
  • Phong cách, quan điểm sống có gì đặc biệt?

Lợi ích của phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu:

  • Không truyền thông đến sai đối tượng, tối ưu chi phí
  • Hiểu rõ tâm lý, khó khăn, mong muốn của đối tượng khách hàng mục tiêu trong quá trình tiếp cận
  • Đưa ra các nội dung marketing cá nhân hóa, đúng insight và dễ thuyết phục khách hàng hơn
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu và tối ưu lợi nhuận

2. Tư duy bán hàng thông qua xác định địa điểm bán hàng 

Xác định địa điểm bán hàng là quá trình xác định vị trí để cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng.

Mỗi sản phẩm sẽ có những đặc thù riêng để nhắm tới từng đối tượng mục tiêu khác nhau. Nhà lãnh đạo cần phải khảo sát nhiều yếu tố để có thể đưa ra kênh/địa điểm phân phối phù hợp để tăng hiệu quả kinh doanh

Tiêu chí lựa chọn địa điểm bán hàng hiệu quả:

  • Xác định thị trường mục tiêu.
  • Xác định phân khúc và hành vi người dùng.
  • Quy mô của doanh nghiệp/ nhà sản xuất.
  • Dựa vào đặc tính và điểm nổi bật của sản phẩm.
  • Dựa vào sự cạnh tranh của đối thủ cùng ngành.
  • Dựa vào môi trường kinh doanh.
  • Yêu cầu mức độ bao quát thị trường.
  • Sự linh hoạt của hệ thống kênh phân phối.
  • Lựa chọn đa kênh hay đơn kênh.
  • Khả năng quản trị hệ thống phân phối của doanh nghiệp.

3. Xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng

Trong thời đại số, các doanh nghiệp đang phải chạy đua từng ngày để phát triển và tăng doanh thu. Vì vậy, họ phải miệt mài làm việc để tìm ra những giải pháp thu hút khách hàng độc đáo và hiệu quả nhất. Các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng phong phú, đa dạng.

Sau khi xác định và phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần dựa vào thói quen và hành vi để xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp nhất.

Có 3 phương hướng tiếp cận khách hàng phổ biến: Online, Offline (kênh truyền thống) và hợp tác kinh doanh

  • Online: Khảo sát khách hàng; Viết blog; Khóa học, Ebook miễn phí; Mạng xã hội…
  • Offline: Quảng cáo ngoài trời; Quảng cáo qua đài, TV; Sự kiện, hội thảo.
  • Hợp tác kinh doanh: Hợp tác với đối tác kinh doanh; Hợp tác với KOL.

👉 Trên đây là những Tư duy bán hàng đỉnh cao – Bùng nổ doanh số, thấu hiểu nỗi đau của các Doanh nhân trẻ, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh mang đến Chương trình Huấn luyện CEO Quản Trị 4.0 để có thể giải quyết vấn đề trên của chủ doanh nghiệp.

Tham gia Bộ khóa học, bạn được gì?

  • Học viên xây dựng được toàn diện hệ thông số để kiểm soát sức khỏe Doanh nghiệp thông qua hệ thống nhân sự làm việc cho mình.
  • Học viên có tư duy sử dụng Nhân sự để từng bước chuyển hóa Doanh nghiệp từ phương thức quản trị kiểm soát hành vi sang phương thức quản trị kiểm soát mục tiêu bằng cơ chế khoán toàn diện: khoán thực hiện văn hóa Doanh nghiệp, khoán theo khối lượng công việc, khoán theo chất lượng (hiệu quả) công việc, nhằm từng bước giải phóng lãnh đạo.
  • Học viên có tư duy sử dụng hệ thống công cụ kiểm soát mục tiêu của Doanh nghiệp để đưa ra các phương án thực hiện chiến lược phát triển Doanh nghiệp trên cơ sở hệ thống thông số thay vì cảm xúc và phán đoán.
  • Và quan trọng hơn cả, chương trình chuyển giao hướng dẫn học viên ứng dụng tư duy Đạo Phật vào quản trị cuộc sống và Doanh nghiệp, giúp lãnh đạo có cuộc sống cân bằng để hạnh phúc.

Giảng viên hướng dẫn

Toàn bộ chương trình được thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, người đang vận hành 15 công ty con tự động hóa hướng dẫn và đào tạo trực tiếp.

>> Catalogue Chương trình Huấn luyện Giám đốc CEO Quản trị 4.0

Bên cạnh Chương trình Huấn luyện Quản trị & Vận hành Doanh nghiệp Xây dựngHọc viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Quản trị 4.0CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệpChuyển hóa Tâm thức,…Button Dang Ky Ngay Ceo Ho Chi Minh Holding

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

————————————————-

Học Viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:

————————————————-

HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM – CVG Hồ Chí Minh

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 6 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT