BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

Tăng doanh thu gấp 5 lần khi biết 10 cách chăm sóc khách hàng cũ này (Phần 2) – CEO Hồ Chí Minh Holding

5/5 - (12 bình chọn)

Ở phần 1 chúng ta đã cùng tìm hiểu tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng cũ và 4 cách chăm sóc khách hàng cũ như thế nào để tăng doanh thu.

Hôm nay hãy tiếp tục cùng CEO Hồ Chí Minh Holding tìm hiểu thêm các cách còn lại nhé.

Tăng doanh thu gấp 5 lần khi biết 10 cách chăm sóc khách hàng cũ này (Phần 2)
Tăng doanh thu gấp 5 lần khi biết 10 cách chăm sóc khách hàng cũ này (Phần 2)

5. Duy trì kết nối là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ quan trọng

Phần lớn các khách hàng sau khi mua hàng thường cảm thấy bị bỏ rơi khi không còn sự tương tác với doanh nghiệp. Ta có thể triển khai một số cách để duy trì kết nối với khách hàng:

  • Nhớ các sự kiện đặc biệt: sinh nhật khách hàng, chúc mừng ngày lễ, ngày kỷ niệm…
  • Chuyển thông tin: các chương trình ưu đãi, khuyến mại của công ty,…
  • Viết thư cho khách hàng cũ: gửi mail chúc mừng các ngày lễ, sự kiện đặc biệt..
  • Gặp trực tiếp: doanh nghiệp có thể tới trực tiếp trao quà cho khách hàng trúng thưởng trong chương trình bốc thăm…

6. Hướng dẫn khách hàng lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp

Khi khách hàng hài lòng với sản phẩm của doanh nghiệp và họ sẽ sẵn sàng chia sẻ, lan tỏa thông điệp cũng như sản phẩm của công ty. Đây chính là công cụ quảng cáo hữu hiệu nhất.

Một vài lời giới thiệu với bạn bè, một vài cú click chuột nhưng lại vô cùng hữu hiệu khiến họ luôn nhớ về doanh nghiệp cũng như thu hút thêm khách hàng mới.

Cuối cùng, đừng quên cảm ơn khách hàng sau khi họ đã giúp doanh nghiệp.

Lời cảm ơn đó nếu được gửi đi cùng với những ưu đãi cụ thể hoặc những món quà nhỏ, sẽ là nguồn động lực lớn giúp khách hàng tiếp tục gắn kết với doanh nghiệp trong tương lai, đây cũng là cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả.

7. Thông báo cho khách hàng về những sản phẩm khác/mới

Ngay đến những khách hàng trung thành nhất cũng không nhớ hết những sản phẩm công ty có bán vì vậy cách chăm sóc khách hàng cũ đó là bạn đừng quên nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm khác.

Thường xuyên nhắc nhở họ về những sản phẩm hấp dẫn khác, cộng thêm những thông tin hữu ích về những sản phẩm sắp ra mắt và lợi ích thiết thực của chúng đối với cuộc sống của khách hàng.

Đây là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ upsell vừa hiệu quả, lại vừa khéo léo, khiến khách hàng thấy không mấy khó chịu mà còn thích thú khi nhận được thông tin của công ty gửi tới.

8. Tưởng thưởng cả về vật chất và tinh thần cho cá nhân xuất sắc

Một lời động viên cũng như là phần thưởng về vật chất cho các cá nhân có được phản hồi tích cực trong dịch vụ chăm sóc khách hàng từ khách hàng sẽ làm tăng động lực cống hiến của họ cho công ty.

Từ đó tạo nên văn hóa doanh nghiệp coi khách hàng làm trung tâm và duy trì được khách hàng cũ.

Tại bất kỳ công ty nào, vị trí nhân viên kinh doanh được coi là số một bởi họ là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và đem sản phẩm của công ty tới tay khách hàng.

Nhân viên kinh doanh được ưu ái rất lớn khi đạt thành tích cao, các chuyến du lịch, tiền thưởng là không thể thiếu.

9. Hãy cho khách hàng biết những gì bạn đang làm cho họ

Trong cách chăm sóc khách hàng cũ bạn đừng quên cho họ biết là bạn đang làm gì cho họ. Bất kỳ một khách hàng nào đến với công ty đều mong nhận được sự thỏa mãn lớn nhất.

Hãy cho họ biết “lợi nhuận” mà họ đạt được, không chỉ trong chất lượng sản phẩm mà còn ở dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo.

Bạn có thể dành một chút thời gian tư vấn hay trò chuyện cùng họ, trao đổi về những gì họ mong muốn và thể hiện những thứ doanh nghiệp và sản phẩm của bạn có.

10. Phát triển việc kinh doanh thông qua khách hàng cũ

Không một khách hàng nào luôn trung thành với một vài sản phẩm của một doanh nghiệp. Họ có những nhu cầu và mong muốn thay đổi hằng ngày, đặt yêu cầu cao hơn cho doanh nghiệp.

Từ việc khảo sát, quan tâm khách hàng cũ doanh nghiệp có thể nắm bắt sự thay đổi của họ và phát triển sản phẩm cũng như những dịch vụ mới.

Hiện nay tại tất cả các shop bán hàng hay bất kỳ doanh nghiệp đều có fanpage riêng của mình, mục đánh giá và phản hồi của khách hàng được đặt ngay đầu để nắm bắt nhu cầu và khắc phục nhược điểm.

Từ đó tạo được sự hài lòng cao nhất cho doanh nghiệp và lợi nhuận lớn nhất cho công ty

Cách chăm sóc khách hàng cũ của mỗi doanh nghiệp là chiến lược tác nghiệp khác nhau song cùng có chung mục tiêu duy trì quan hệ tốt với khách hàng cũ và biến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Chiến lược này phải có sự thống nhất với định hướng của công ty nói chung từ đó mới đạt được thành công.

Trên đây là 6 cách chăm sóc khách hàng cũ mà bạn nên tham khảo nếu muốn doanh nghiệp của mình tăng trưởng. Ngoài những cách mà CEO Hồ Chí Minh Holding đã tổng hợp, còn rất nhiều yếu tố để CEO có thể vận hành được doanh nghiệp trơn tru.

Nếu bạn đang khao khát thành công, mong muốn đưa doanh nghiệp của mình tiến xa hơn và đang tìm kiếm đơn vị tư vấn hướng dẫn, đào tạo hay công ty huấn luyện doanh nghiệp thì hãy tham khảo ngay khóa học CEO Quản Trị 4.0 tại CEO Hồ Chí Minh Holding.

Khóa học CEO Quản trị 4.0 CEO Hồ Chí Minh Holding
Khóa học CEO Quản trị 4.0 CEO Hồ Chí Minh Holding

Học để trở thành CEO ở đâu?

Ngoài những yếu tố trên, để vận hành doanh nghiệp cần bạn phải trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn.

Hiểu được điều đó, nhằm giúp những bạn trẻ có khát vọng kinh doanh có hướng đi rõ ràng và nhanh hơn, CEO Hồ Chí Minh Holding mang đến khóa học CEO Quản Trị 4.0.

Tham gia khóa học, bạn được gì?

  • Xây dựng được toàn diện hệ thống các thông số để kiểm soát sức khỏe doanh nghiệp.
  • Xây dựng được tư duy sử dụng nhân sự như thế nào.
  • Có tư duy sử dụng hệ thống công cụ kiểm soát mục tiêu của doanh nghiệp để đưa ra các phương án thực hiện chiến lược phát triển doanh nghiệp trên cơ sở hệ thống thông số thay vì cảm xúc và phán đoán.

Và nhiều những kiến thức khác được biên soạn và đào tạo trực tiếp từ thầy CEO Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding.

Khóa học phù hợp với những ai?

  • Giám đốc điều hành: Học để làm.
  • Chủ tịch HĐQT: Học để thẩm định và phối hợp.
  • Giám đốc sản xuất, Giám đốc kinh doanh, Giám đốc Nhân sự, Giám đốc Tài chính, Kế toán trưởng: Học để hiểu, thực hiện và phối hợp:

Bên cạnh khóa học CEO Quản Trị Ngô Minh TuấnCEO Hồ Chí Minh Holding còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Master – Bác Sĩ Doanh NghiệpGiám Đốc Kinh Doanh, Chuyển Hóa Tâm Thức,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 0902 509 005 của CEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT