BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn

Giao tiếp thông minh – Kỹ năng tối quan trọng dành cho dân kinh doanh – CEO Hồ Chí Minh Holding

5/5 - (11 bình chọn)

Giao tiếp hiệu quả với người có phong cách trò chuyện không giống mình rất quan trọng trong kinh doanh. Nó giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng, đàm phán hiệu quả hơn và đặc biệt là tăng doanh số bán hàng. Vậy một chuyên viên kinh doanh làm thế nào để giao tiếp thông minh với khách hàng? Làm cách nào để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Cùng CEO Hồ Chí Minh Holding tìm hiểu nhé.

Giao tiếp thông minh - Kỹ năng giúp tăng doanh số bán hàng cho dân kinh doanh
Giao tiếp thông minh – Kỹ năng giúp tăng doanh số bán hàng cho dân kinh doanh

1. Lắng nghe

Bên cạnh kỹ năng bán hàng, kỹ năng cần có để trở thành một chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp là kỹ năng lắng nghe. Lắng nghe là nghe và hiểu, nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng để phân tích vấn đề và đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề của họ nhanh nhất có thể. Để lắng nghe và có phản hồi tốt nhất, người làm sale nên nghe có chọn lọc và chủ động trong cuộc đối thoại với khách hàng.

2. Biết cách đọc vị ngôn ngữ cơ thể

Đây là một kỹ năng mềm khá quan trọng đối với người làm sale. Trong giao tiếp với khách hàng, ngôn ngữ cơ thể đôi khi còn quan trọng và thể hiện rõ nét hơn cả ngôn ngữ nói. Nó giúp người làm sale đánh giá được thái độ của khách hàng như thế nào, họ có quan tâm hay hiểu những gì mà bạn đang trình bày, giới thiệu hay không. Điều này giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh chóng hơn và đưa ra những giải pháp giúp ích hơn cho khách hàng.

3. Chào hỏi khách hàng một cách nhiệt tình và thân thiện

Luôn giữ thái độ nhiệt tình và thân thiện, luôn nở một nụ cười thân thiện với khách hàng, dù khách có lựa chọn sản phẩm của mình hay không. Điều này sẽ giúp bạn lấy được cảm tình từ phía khách hàng. Khách hàng từ chối lần đầu nhưng nếu có ấn tượng tốt về bạn, chưa chắc lần sau họ lại từ chối. Vì vậy, hãy luôn giữ cho mình thái độ chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng.

4. Biết cách kiềm chế cảm xúc

Chuyên viên kinh doanh là người hàng ngày phải tiếp xúc giao tiếp với rất nhiều kiểu người khác nhau. Có người dễ chịu, cũng có người khó tính. Có thể người này cảm thấy hứng thú với những gì mà họ trao đổi, nhưng có những người thì thờ ơ.. Vì vậy người làm sale thường được ví như làm dâu trăm họ. Bởi vậy trong giao tiếp nhất định chuyên viên kinh doanh phải biết kiềm chế cảm xúc cá nhân của mình, nếu không khách hàng có thể đánh giá bạn là người không lịch sự và không đáng tin tưởng để hợp tác.

5. Tập trung giúp đỡ khách hàng

​​Nôn nóng, hối thúc khách mua hàng, cố ép khách mua số lượng nhiều có lẽ là tình trạng của những người làm sale mới vào nghề thường gặp phải. Điều này chỉ thể hiện bạn là một nhân viên sale thiếu chuyên nghiệp đang làm phiền khách hàng mà không đem lại kết quả nào cả. Vì vậy, đừng cố bán hàng mà hãy giúp họ nhìn ra được những lợi ích mà sản phẩm của mình có thể đem lại và giải quyết vấn đề của họ, chắc chắn bạn không chỉ bán được hàng, gia tăng doanh thu bán hàng mà còn xây dựng được số lượng khách hàng trung thành lớn.

Trên đây là 5 kỹ năng để bạn trở thành một chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp. Ngoài 5 kỹ năng trên, còn rất nhiều yếu tố cần thiết để giúp bạn thăng tiến cao hơn, trở thành Trưởng Phòng Kinh Doanh tài ba. Nếu bạn đang là một chuyên viên kinh doanh, đang mong muốn được thăng tiến hơn trong sự nghiệp và đang tìm kiếm đơn vị tư vấn hướng dẫn, đào tạo về điều đó, hãy tham khảo ngay khóa học “Trưởng Phòng Sales – Nhà Phân Phối” tại CEO Hồ Chí Minh Holding.

Học để trở thành Trưởng phòng Kinh doanh ở đâu?

Ngoài những yếu tố trên, để thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp cần bạn phải trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Hiểu được điều đó, nhằm giúp những bạn trẻ có hướng đi rõ ràng và nhanh hơn, CEO Hồ Chí Minh Holding mang đến khóa học “Trưởng Phòng Sales – Nhà Phân Phối”.

Tham gia khóa học, bạn được gì?

  • Chủ động vận hành được Phòng Sale hiệu quả, chủ động, chuyên nghiệp.
  • Đóng gói được tài liệu chuyển giao cho từng vị trí do mình quản lý.
  • Nhân bản hệ thống trên cơ sở bộ tài liệu đóng gói đến từng vị trí quản lý.
  • Có năng lực quản lý được hệ thống bán hàng với hàng trăm nhân sự.

Và nhiều những kiến thức khác được biên soạn và đào tạo trực tiếp từ thầy CEO Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding.

Khóa học phù hợp với những ai?

  • Nhân viên Sale: Học để thăng tiến.
  • Trưởng phòng Sale: Học để làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.
  • Giám đốc Kinh doanh: Học để giám sát và hướng dẫn nhân viên.

Bên cạnh khóa học “Trưởng Phòng Sales – Nhà Phân Phối”, CEO Hồ Chí Minh Holding còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như Trưởng Phòng Sale – Bán lẻ, Lộ Trình Xây Dựng Và Phát Triển Startup, Giám Đốc Tài Chính,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 0902 509 005 của CEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT