NGÀNH DỆT MAY TRUNG QUỐC BÙNG NỔ SAU ĐẠI DỊCH
09/09/2021 – 30
Trong bối cảnh các trung tâm sản xuất dệt may toàn cầu như Ấn Độ phải vật lộn với cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19, các đơn hàng lại đổ dồn về Trung Quốc.
Tại một nhà máy dệt ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, những ngày này các nhân viên đang khẩn trương hoàn thành một đơn hàng khăn trải bàn. Giám đốc doanh nghiệp cho biết, kể từ sau đại dịch, hoạt động kinh doanh đã phục hồi mạnh mẽ nhờ số lượng lớn đơn đặt hàng trên toàn cầu, trong đó có cả đơn hàng từ Zara – nhà bán lẻ hàng may mặc lớn của Tây Ban Nha.
Ông Shu Jiewu – Tổng Giám đốc công ty Henggang Home Textiles nói: “Trước khi chúng tôi nhận được các đơn đặt hàng, giá trị sản xuất của chúng tôi khá nhỏ, khoảng 1 triệu NDT/năm. Giờ đây, con số này vào khoảng 20 hoặc 30 triệu NDT. Ngoài ra, chúng tôi còn đảm nhận thêm 2 nhà máy. Chúng tôi cố gắng làm việc 2 ca trong suốt cả ngày, cố gắng giao đơn hàng đúng hạn”.
Một doanh nghiệp dệt may khác ở thị trấn Thịnh Trạch, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô cũng đang nỗ lực để hoàn thành các đơn hàng lớn. Doanh nghiệp cho biết, nhiều đơn đặt hàng sản xuất tại Ấn Độ đã được chuyển sang Trung Quốc, trong bối cảnh các doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may tại quốc gia Nam Á này không thể đảm bảo hoạt động bình thường do dịch bệnh.
“Kể từ tháng 9, các doanh nghiệp xuất khẩu của chúng tôi về cơ bản đã phục hồi 90%. Doanh số bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử với hoạt động thương mại xuyên biên giới đã phục hồi rất nhanh. Doanh số của các sản phẩm chăn ga gối đệm, đặc biệt là các sản phẩm mới đã tăng 30% trong năm nay”, bà Wang Chunhua – Chủ tịch Tập đoàn Jiangssu Hua Jia nói.
Doanh nghiệp dệt may tại Trung Quốc đang nỗ lực để hoàn thành các đơn hàng lớn. Ảnh minh họa – SCMP.
Dù vậy, nhiều chuyên gia cảnh báo hầu hết xu hướng chuyển dịch đơn hàng dệt may sang Trung Quốc chỉ là một sự điều chỉnh ngắn hạn bởi so với các doanh nghiệp Ấn Độ và các quốc gia khác, doanh nghiệp Trung Quốc không có nhiều lợi thuế về mặt thuế quan hay chi phí sản xuất.
Bên cạnh đó, căng thẳng Mỹ – Trung leo thang, cũng khiến người mua nước ngoài muốn tìm kiếm các nhà cung cấp bên ngoài thị trường Trung Quốc. Do vậy, một khi đại dịch lắng dịu và các nước khác khôi phục năng lực sản xuất, nhiều đơn đặt hàng sẽ nhanh chóng rời khỏi Trung Quốc.
Theo : Cafebiz.vn
Công ty Cổ phần CEO Holdings Địa Phương
Website: ceoholdings.vn
Hotline: 0969 041 8888
Có thể bạn quan tâm
ĐƯỢC LƯU BỊ RA SỨC LẤY LÒNG, VÌ LẼ GÌ MÀ ĐỊA VỊ CỦA TRIỆU VÂN Ở THỤC HÁN LẠI NGÀY MỘT THẤP HƠN CẢ HOÀNG TRUNG?
Lưu Bị đã từng ra sức lôi kéo và trọng dụng Triệu Vân, vậy thì vì lý do gì, địa vị của Triệu Vân ở Thục Hán ngày càng không bằng Hoàng Trung?
Xem chi tiết
Chiến dịch quảng cáo với chữ “nên” và “không nên”
Không tự nhiên mà marketing online được mọi doanh nghiệp ưa chuộng như hiện nay. Bởi nó được xem là một công cụ bán hàng đắc lực cho mỗi công ty. t chiến lược quảng cáo ngày càng gay gắt hơn và mỗi doanh nghiệp cần phải tỉnh táo để có được cho mình những chiến dịch thông minh nhất. Biết nên và không nên làm gì với công cụ này.
Xem chi tiết
KPI là gì? KPI quan trọng như thế nào trong mỗi doanh nghiệp?
Muốn đánh giá công việc của nhân viên có đạt hiệu quả hay không, nhà quản lý cần phải dựa trên kết quả thực hiện công việc của mỗi phòng ban, cá nhân trong doanh nghiệp qua hệ thống đo lường hiệu suất KPIs.
Xem chi tiết
Làm thế nào để lên lịch làm việc hiệu quả cho một ngày?
Nhiều người khi được hỏi bạn làm việc bao lâu trong một ngày, thời gian rảnh là bao nhiêu, làm gì trong thời gian rảnh đa phần đều không có câu trả lời chính xác. Nhiều người lại cảm thấy một ngày chỉ có 24 giờ không đủ để làm hết những việc cần phải làm… Vì vậy mỗi cá nhân muốn làm việc hiệu quả cần phải dành thời gian mỗi ngày 15 – 20 phút để lên lịch làm việc cụ thể, kiểm soát cuộc sống tốt hơn. Và để lên lịch làm việc khoa học cho một ngày, hãy áp dụng “công thức” sau đây.
Xem chi tiết
Nhân sự thời Covid: chiến lược trả lương, cắt giảm hay giữ người thế nào cho hợp lý
Dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp phải tính đến một chiến lược nhân sự mới phù hợp với tình hình kinh tế. Là CEO, bạn sẽ có chính sách trả lương, cắt giảm hay giữ chân nhân sự thời covid thế nào để tối ưu nguồn lực doanh nghiệp?
Xem chi tiết
6 nỗi đau khiến CEO luôn cô đơn trong chính doanh nghiệp của mình
Chọn cho mình con đường trở thành doanh nhân, chắc chắn bạn sẽ đương đầu với nhiều thử thách và những nỗi đau bủa vây khiến bạn cảm thấy cô đơn trong chính doanh nghiệp của mình.
Xem chi tiết