BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn

9 yếu tố vàng để trở thành chuyên viên kinh doanh “xịn” – CEO Hồ Chí Minh Holding

5/5 - (11 bình chọn)

Chuyên viên kinh doanh hay nhân viên sale là một vị trí liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và doanh số bán hàng của công ty. Họ là người đại diện doanh nghiệp làm việc trực tiếp với khách hàng. Vậy làm thế nào để đào tạo được một chuyên viên kinh doanh giỏi luôn là điều mà các doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng CEO Hồ Chí Minh Holding tham khảo ngay 9 yếu tố vàng để trở thành một người sale giỏi trong bài viết này nhé.

9 yếu tố vàng để trở thành chuyên viên kinh doanh “xịn”
9 yếu tố vàng để trở thành chuyên viên kinh doanh “xịn”

1. Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng đầu tiên cần có để trở thành một chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp là kỹ năng lắng nghe. Lắng nghe là nghe và hiểu, nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng để phân tích vấn đề và đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề của họ nhanh nhất có thể. Để lắng nghe và có phản hồi tốt nhất, người làm sale nên nghe có chọn lọc và chủ động trong cuộc đối thoại với khách hàng.

2. Khả năng kết nối tốt

Chuyên viên kinh doanh là người phải có mối quan hệ rộng, chuyên viên kinh doanh giỏi lại là người có khả năng kết nối với nhiều người. Người làm sale phải thể hiện sự nhanh nhạy trong quan sát, nắm bắt thông tin mà khách hàng muốn truyền tải, từ đó mới tại ra được sự kết nối. Điều này cũng liên quan đến kỹ năng lắng nghe ở phía trên nữa. Sau đó, chuyên viên kinh doanh còn cần phải thường xuyên tương tác, trao đổi với khách để duy trì sự kết nối với khách hàng.

3. Biết nắm bắt tâm lý khách hàng

Như đề cập ở bước trên, các kỹ năng phía trên để phục vụ cho mục đích giúp người làm sale nắm bắt được tâm lý khách hàng nhanh chóng hơn. Khi đã nắm bắt được điều này là bạn đã thành công một nửa trong việc bán hàng của mình. Nắm bắt được tâm lý khách hàng chính xác là khi nhân viên kinh doanh có thể giải quyết mọi vấn đề, nhu cầu của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Khi đó bạn đã mang lại được lợi ích cho họ thì họ sẽ nhanh chóng tiến tới quyết định mua hàng và bạn sẽ bán được hàng.

4. Kỹ năng giao tiếp tốt

Bên cạnh kỹ năng bán hàng, kỹ năng chốt sale thì kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cơ bản nhưng buộc người làm sale bắt buộc phải giỏi. Đối với một nhân viên sale mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì đây là một tố chất quan trọng và cần phải được trau dồi thường xuyên. Khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không thì phần lớn phụ thuộc vào kỹ năng đàm phán của nhân viên sale với họ. Nếu như cuộc đàm phán hiệu quả thì đây là cơ hội rất lớn giúp cho nhân viên kinh doanh xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, tạo sự tin tưởng với khách hàng để họ yên tâm và muốn mua sản phẩm hơn.

5. Chủ động với khách hàng

Không chỉ chủ động với khách hàng, mà một chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp còn là một người chủ động trong cuộc sống. Sự chủ động sẽ giúp nhân viên kinh doanh xây dựng được lòng tin của khách hàng và thúc đẩy mong muốn mua hàng của khách hàng cao hơn.

6. Hiểu rõ sản phẩm của mình

Đừng chỉ tập trung trau dồi các kỹ năng mà bỏ quên mất điều quan trọng không kém, chính là hiểu rõ đặc điểm của sản phẩm mình sẽ bán là gì. Hiểu ở đây là hiểu sâu, nắm rõ điểm mạnh, yếu của sản phẩm, lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Hiểu rõ sản phẩm sẽ giúp người làm sale dễ dàng xác định được chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai và tư vấn chốt đơn nhanh chóng hơn.

7. Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu

Nôn nóng, hối thúc khách mua hàng, cố ép khách mua số lượng nhiều có lẽ là tình trạng của những người làm sale mới vào nghề thường gặp phải. Điều này chỉ thể hiện bạn là một nhân viên sale thiếu chuyên nghiệp đang làm phiền khách hàng mà không đem lại kết quả nào cả. Vì vậy, đừng cố bán hàng mà hãy giúp họ nhìn ra được những lợi ích mà sản phẩm của mình có thể đem lại và giải quyết vấn đề của họ, chắc chắn bạn không chỉ bán được hàng mà còn xây dựng được số lượng khách hàng trung thành lớn.

8. Không ngại bị từ chối

Từ chối là vấn đề không thể tránh khỏi và chắc chắn người làm sale nào cũng sẽ gặp. Vì vậy, nó như một vấn đề thường tình và chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp không ngại bị từ chối. Hãy kiên trì cho khách hàng thấy lợi ích của sản phẩm, kết nối tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách. Thành công sẽ đến với bạn nếu bạn biết kiên trì một cách khéo léo và tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.

9. Xây dựng vẻ bề ngoài chuyên nghiệp

Nhân viên sale là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, vì vậy vẻ ngoài tươm tất là điều vô cùng cần thiết. Một hình ảnh chuyên nghiệp bằng cách luôn mỉm cười, lịch sự và chỉnh chu trong cách ăn mặc là điểm cộng đầu tiên khi bạn tiếp cận khách hàng. Đồng thời, vẻ bề ngoài cũng là thước đo để khách hàng đánh giá nhân viên sale có thực sự đáng tin cậy và nghiêm túc hay không.

Trên đây là 9 yếu tố vàng để bạn trở thành một chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp. Ngoài 9 yếu tố trên, còn rất nhiều yếu tố cần thiết để giúp bạn thăng tiến cao hơn, trở thành Trưởng Phòng Kinh Doanh. Nếu bạn đang là một chuyên viên kinh doanh, đang mong muốn được thăng tiến hơn trong sự nghiệp và đang tìm kiếm đơn vị tư vấn hướng dẫn, đào tạo về điều đó, hãy tham khảo ngay khóa học “Trưởng Phòng Sale – Bán Lẻ” tại CEO Hồ Chí Minh Holding.

Học để trở thành Trưởng phòng Kinh doanh ở đâu?

Ngoài những yếu tố trên, để thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp cần bạn phải trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Hiểu được điều đó, nhằm giúp những bạn trẻ có hướng đi rõ ràng và nhanh hơn, CEO Hồ Chí Minh Holding mang đến khóa học “Trưởng Phòng Sale – Bán Lẻ”.

Tham gia khóa học, bạn được gì?

  • Chủ động vận hành được Phòng Sale hiệu quả, chủ động, chuyên nghiệp.
  • Đóng gói được tài liệu chuyển giao cho từng vị trí do mình quản lý.
  • Nhân bản hệ thống trên cơ sở bộ tài liệu đóng gói đến từng vị trí quản lý.
  • Có năng lực quản lý được hệ thống bán hàng với hàng trăm nhân sự.

Và nhiều những kiến thức khác được biên soạn và đào tạo trực tiếp từ thầy CEO Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding.

Khóa học phù hợp với những ai?

  • Nhân viên Sale: Học để thăng tiến.
  • Trưởng phòng Sale: Học để làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.
  • Giám đốc Kinh doanh: Học để giám sát và hướng dẫn nhân viên.

Bên cạnh khóa học “Trưởng Phòng Sale – Bán Lẻ”, CEO Hồ Chí Minh Holding còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như Trưởng Phòng Sale – Nhà Phân Phối, CEO Beginner Giám Đốc Khởi Nghiệp, Giám Đốc Tài Chính,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 0902 509 005 của CEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT