HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM - CVG HỒ CHÍ MINH

64 Bà Huyện Thanh Quan, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn

Tư duy tạo sự khác biệt trong thị trường trà

5/5 - (7 bình chọn)

Sự khác biệt được xem là điều kiện cần nếu muốn kinh doanh thành công. Bởi vì hiện nay trên thị trường ngoài kia có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ có tính cạnh tranh cao, nếu không có sự khác biệt, doanh nghiệp rất dễ bị hòa tan vào thị trường và không thu hút được khách hàng.

Nhưng làm thế nào để có Tư duy tạo sự khác biệt trong thị trường trà? Hãy cùng Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh tìm hiểu ngay nhé!

Mục đích của tạo sự khác biệt 

Chiến lược tạo sự khác biệt là chiến lược tiếp thị nhằm mục đích phân biệt một sản phẩm hay dịch vụ nào đó với sản phẩm, dịch vụ tương tự trên thị trường.

Tùy vào lợi thế cạnh tranh, dòng tiền cũng như sự sáng tạo của doanh nghiệp để đưa ra những chiến lược khác biệt. Đặc biệt, trong quá trình tạo sự khác biệt, doanh nghiệp phải cố gắng tạo những sản phẩm, dịch vụ và biến chúng trở thành duy nhất trên thị trường.

Tại sao cần tạo sự khác biệt trong kinh doanh?

Khác biệt hóa trong kinh doanh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Khác biệt tạo nên vị trí vững chắc cho thương hiệu so với những đối thủ cạnh tranh khác và tạo nên dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.

1. Trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

Với tình hình phát triển của thị trường hiện nay, sự cạnh tranh trong kinh doanh là rất lớn. Nếu không có sự khác biệt, khách hàng sẽ không biết bạn là ai.

Khi doanh nghiệp có sự khác biệt hóa, doanh nghiệp sẽ thu được nhiều nguồn lợi nhuận, đồng thời còn giúp nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn trở nên khan hiếm hơn và làm giảm được các mối đe dọa từ đối thủ cạnh tranh.

2. Khác biệt tạo nên sự trung thành

Phần lớn người tiêu dùng luôn có xu hướng yêu thích sở hữu một sản phẩm hay dịch vụ mang tính chất độc quyền.

Nếu bạn tạo nên được sự khác biệt trong sản phẩm dịch vụ sẽ khiến cho sự lựa chọn của khách hàng cũng sẽ giảm đáng kể, khi đó, khách hàng sẽ không dễ dàng chấp nhận bất kì một nhãn hàng nào khác nếu như nó không đủ sức thuyết phục.

Làm thế nào để tạo sự khác biệt trong kinh doanh?

1. Khác biệt về giá

  • Khác biệt với hình thức khuyến mãi: Cách đơn giản nhất của hình thức này là đưa ra các chương trình khuyến mãi, vào từng khoảng thời gian nhất định. Hoặc tặng kèm quà cho một số mặt hàng hay khách hàng đạt đến mức chi nhất định.
  • Chăm sóc khách hàng với thẻ thành viên: Với các khách hàng đã thân quen, hay họ tiêu dùng với số chi phí lớn cho doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng các hình thức chiết khấu riêng. Đây là cách tạo ra mức giá thấp cho sản phẩm nhưng đồng thời kích thích tiêu dùng. Họ sẽ cố gắng mua hàng để được chiết khấu, và được chiết khấu với mức giá thấp hơn càng tăng cầu.

2. Bắt đầu bằng một thị trường mới

Bắt đầu bằng một thị trường mới bắt buộc các nhà lãnh đạo phải tiến hành nghiên cứu thị trường. Với thị trường mới, nhóm khách hàng mới bạn sẽ không mất nhiều sức cạnh tranh và đáp ứng dễ dàng hơn nhu cầu của nhóm khách hàng. Tạo sự khác biệt ở đây chính là đáp ứng nhu cầu ban đầu.

👉 Trên đây là Tư duy tạo sự khác biệt trong thị trường trà, thấu hiểu nỗi đau của các Doanh nhân trẻ, Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh mang đến Chương trình Huấn luyện CEO Quản Trị 4.0 để có thể giải quyết vấn đề trên của chủ doanh nghiệp.

Tham gia Bộ khóa học, bạn được gì?

  • Học viên xây dựng được toàn diện hệ thông số để kiểm soát sức khỏe Doanh nghiệp thông qua hệ thống nhân sự làm việc cho mình.
  • Học viên có tư duy sử dụng Nhân sự để từng bước chuyển hóa Doanh nghiệp từ phương thức quản trị kiểm soát hành vi sang phương thức quản trị kiểm soát mục tiêu bằng cơ chế khoán toàn diện: khoán thực hiện văn hóa Doanh nghiệp, khoán theo khối lượng công việc, khoán theo chất lượng (hiệu quả) công việc, nhằm từng bước giải phóng lãnh đạo.
  • Học viên có tư duy sử dụng hệ thống công cụ kiểm soát mục tiêu của Doanh nghiệp để đưa ra các phương án thực hiện chiến lược phát triển Doanh nghiệp trên cơ sở hệ thống thông số thay vì cảm xúc và phán đoán.
  • Và quan trọng hơn cả, chương trình chuyển giao hướng dẫn học viên ứng dụng tư duy Đạo Phật vào quản trị cuộc sống và Doanh nghiệp, giúp lãnh đạo có cuộc sống cân bằng để hạnh phúc.

Giảng viên hướng dẫn

Toàn bộ chương trình được thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, người đang vận hành 15 công ty con tự động hóa hướng dẫn và đào tạo trực tiếp.

>> Catalogue Chương trình Huấn luyện Giám đốc CEO Quản trị 4.0

Bên cạnh CEO Quản trị 4.0Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệpChuyển hóa Tâm thức,…Button Dang Ky Ngay Ceo Ho Chi Minh Holding

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

————————————————-

Học Viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:

————————————————-

HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM – CVG Hồ Chí Minh

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 6 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT