BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

4 tuyệt chiêu tăng số lượng khách hàng trải nghiệm tốt

Bình chọn bài viết.

Số lượng khách hàng trải nghiệm là một chỉ số quan trọng để đánh giá sự thành công của một sản phẩm hoặc dịch vụ và cũng có thể giúp công ty hoặc tổ chức để tìm ra các cơ hội để cải thiện và phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Vì vậy nó được coi là chỉ số quyết định sự thành công trong kinh doanh.

Hãy cùng Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh cùng tìm hiểu ngay về chỉ số này trong bài viết sau đây.

4 tuyệt chiêu tăng số lượng khách hàng trải nghiệm tốt

Trải nghiệm khách hàng là gì?

Trải nghiệm khách hàng là tổng hợp các suy nghĩ, cảm xúc, và hành vi của một khách hàng trong khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Điều này bao gồm từ việc tìm kiếm và mua sản phẩm hoặc dịch vụ, đến việc sử dụng và hỗ trợ sau khi mua. Mục tiêu của trải nghiệm khách hàng là tạo ra một sự trải nghiệm tích cực cho khách hàng, từ đó tăng uy tín và loại trừ sự từ chối của khách hàng.

Các thương hiệu có thể khó kiểm soát trải nghiệm của khách hàng vì khách hàng có thể hành động, phản hồi và phản ứng theo những cách không thể đoán trước. Cách tiếp cận tốt nhất cho các thương hiệu là đánh giá và tối ưu hóa từng điểm tiếp xúc với khách hàng để tối đa hóa khả năng làm hài lòng khách hàng giúp doanh nghiệp tăng số lượng khách hàng trải nghiệm tốt.

Tầm quan trọng của số lượng khách hàng trải nghiệm

Số lượng khách hàng trải nghiệm cho thấy số lượng khách hàng mà một công ty hoặc tổ chức đã tiếp xúc với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và có thể cho biết nếu sản phẩm hoặc dịch vụ đang được yêu thích hay không.

Số lượng khách hàng trải nghiệm cũng có thể giúp công ty hoặc tổ chức để tìm ra các cơ hội để cải thiện và phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nếu số lượng khách hàng trải nghiệm tăng, điều đó có nghĩa rằng sản phẩm hoặc dịch vụ đang được yêu thích và có thể có nhiều cơ hội để mở rộng và phát triển. Tuy nhiên, nếu số lượng khách hàng trải nghiệm giảm, công ty hoặc tổ chức cần phải tìm hiểu lý do và cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ để tăng số lượng khách hàng trải nghiệm.

Một doanh nghiệp khi có số lượng khách hàng trải nghiệm tốt cao sẽ mang lại nhiều lợi ích như sau:

  • Tạo sự tin tưởng: Khách hàng có trải nghiệm tốt sẽ có thể tạo sự tin tưởng với công ty của bạn và có xu hướng gửi tiếp hoặc sử dụng lại dịch vụ.
  • Tăng doanh số: Khách hàng hài lòng sẽ có xu hướng mua thêm và giới thiệu đến người khác, từ đó tăng doanh số cho công ty.
  • Tạo thương hiệu tốt: Trải nghiệm tốt của khách hàng sẽ giúp tạo một thương hiệu tốt hơn và tăng uy tín của công ty.
  • Giảm tỷ lệ hoàn trả: Khách hàng hài lòng sẽ ít hoặc không hoàn trả sản phẩm hoặc dịch vụ, giảm tỷ lệ hoàn trả cho công ty.
  • Tối ưu hóa chi phí: Tập trung vào trải nghiệm khách hàng có thể giảm chi phí vì số lượng khiếu nại và vấn đề xảy ra sẽ giảm.

Cách tăng số lượng khách hàng trải nghiệm tốt

Dưới đây là một số cách tăng số lượng khách hàng trải nghiệm tốt, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả.

4 tuyệt chiêu tăng số lượng khách hàng trải nghiệm tốt

Xác định nhu cầu của khách hàng

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng giúp bạn cung cấp những gì họ cần và muốn. Đây là việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần hướng tới nhằm tăng số lượng khách hàng trải nghiệm tốt. Xét theo nhu cầu của khách hàng thì khách hàng có hai nhu cầu phổ biến nhất đó là nhu cầu dịch vụ và nhu cầu sản phẩm.

Tạo một trải nghiệm tích cực

Tạo một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ tốt, giao tiếp tốt và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Giao tiếp tốt là chìa khóa cho tất cả các thành công trong kinh doanh. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp cần ý thức rằng cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng là rất quan trọng.

Sử dụng công nghệ

Sử dụng công nghệ như chatbot, email tự động hoặc các ứng dụng cho phép khách hàng trải nghiệm tốt hơn với doanh nghiệp. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần quan tâm và biết cách kết hợp các công nghệ một cách thông minh, không quá thừa thãi dẫn đến khó sử dụng.

Đội ngũ nhân viên

Đánh giá về đội ngũ nhân viên hiện tại và xác định nhu cầu đào tạo cho từng thành viên trong nhóm hỗ trợ khách hàng. Nếu doanh nghiệp muốn tăng số lượng khách hàng trải nghiệm tốt, đội ngũ nhân viên cần có khả năng kết nối và đồng cảm với những tình huống mà khách hàng có thể gặp phải.

Thấu hiểu nỗi đau của các Startup trẻ, Học viện CEO Việt Nam CVG Hồ Chí Minh mang đến Bộ khóa học Khởi nghiệp gồm 2 chương trình Xây dựng bản đồ khởi nghiệp Startup”  “Giám đốc Khởi nghiệp Beginner – Bản đồ xây dựng lộ trình Startup cho các nhà khởi nghiệp tương lai.

Toàn bộ chương trình được thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, người đang vận hành 15 công ty con tự động hóa hướng dẫn và đào tạo trực tiếp.

Chương trình chắc chắn sẽ là hành trang vững chắc giúp giảm thiểu rủi ro tối đa cho các nhà khởi nghiệp.

Button

Bên cạnh Bộ khóa học Khởi nghiệp, Học viện CEO Việt Nam CVG Hồ Chí Minh còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Quản trị 4.0CEO Master – Bác sĩ doanh nghiệpChuyển hóa Tâm thức,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 08 4242 4466 của Học viện CEO Việt Nam CVG Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

————————————————-

Học viện CEO Việt Nam – CVG Hồ Chí Minh đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:

————————————————-

HỌC VIỆN CEO VIỆT NAM – CVG HỒ CHÍ MINH

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

  • Tòa nhà Worklabs – Số 64 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
  • Hotline: 08 4242 4466
  • Website: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT