BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

Làm gì để trở thành Giám đốc Marketing chuyên nghiệp – CEO Hồ Chí Minh Holding

5/5 - (11 bình chọn)

Giám đốc Marketing là một vị trí cấp cao trong doanh nghiệp với mức lương được nhiều người mơ ước. Vì vậy, vị trí này đòi hỏi yêu cầu rất cao về kiến thức chuyên môn và kỹ năng.

Vậy phải làm gì để trở thành một Giám đốc Marketing chuyên nghiệp? Cùng CEO Hồ Chí Minh Holding tìm hiểu ngay nhé.

Giám đốc Marketing là ai?

Giám đốc Marketing (CMO – Chief Marketing Officer) là người chịu trách nhiệm về sự hình thành và phát triển của một thương hiệu trên thị trường. Là người tiên phong, dẫn dắt thương hiệu của doanh nghiệp để không bỏ lỡ và bắt kịp mọi xu hướng.

Công việc của Giám đốc Marketing là gì?

CMO là gì? Công việc của CMO
Công việc của Giám đốc Marketing là gì?

Trước khi đến với những tố chất cần có để trở thành một Giám đốc Marketing chuyên nghiệp, chúng ta hãy cũng tìm hiểu một Giám đốc Marketing sẽ làm những công việc gì trong doanh nghiệp. Sau đây là 6 đầu công việc mà bất kỳ một Giám đốc Marketing nào cũng cần phải thực hiện được:

  1. Thiết kế chiến lược marketing cho thương hiệu.
  2. Giám sát tiến độ thực hiện, đưa ra thay đổi phù hợp.
  3. Kết nối chặt chẽ với các phòng ban.
  4. Xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt.
  5. Triển khai các chiến dịch quảng cáo truyền thông đa phương tiện.
  6. Phân tích, nghiên cứu thị trường.

Xem thêm: CMO là gì? Công việc của CMO

Làm gì để trở thành Giám đốc Marketing chuyên nghiệp?

1. Nhận thức đúng về trách nhiệm của mình

Số lượng công việc của một Giám đốc Marketing rất lớn. Và Giám đốc Marketing cũng là người đảm bảo sao cho mọi thứ được vận hành một cách đầy đủ, trơn tru nhất.

Vì vậy, để có thể giải quyết được tất cả đầu việc trong ngày, Giám đốc Marketing không nhất thiết phải tự tay hoàn thành tất cả mà cần biết cách phân bổ công việc cho từng bộ phận để đạt mục tiêu chung của kế hoạch.

Bạn không cần lúc nào cũng phải đích thân thực hiện mọi việc. Hãy học cách tin tưởng nhân viên của mình hơn và trao quyền cho họ, bạn sẽ nhận được nhiều kết quả bất ngờ đấy.

Thêm vào đó, được người lãnh đạo trao quyền cũng sẽ giúp nhân viên tăng thêm động lực làm việc vì họ biết mình đang được sếp tin tưởng.

2. Biết cách xây dựng đội ngũ bổ trợ lẫn nhau

Thành công của một nhà lãnh đạo không đến từ những bản báo cáo hay những bài thuyết trình lung linh, mà nó nằm ở năng lực xây dựng và dẫn dắt đội ngũ của mình, sao cho các bộ phận kết hợp với nhau một cách mượt mà nhất.

Các Giám đốc Marketing có thể là bậc thầy trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng, hay là người có kỹ năng quản trị thương hiệu rất tốt.

Tuy nhiên, nếu thiếu năng lực hợp tác và không thể kết nối với đồng đội thì lại chẳng thể hoàn thiện. Giám đốc Marketing sẽ không thể hoàn thiện được kế hoạch của mình nếu không có sự giúp sức của giám đốc kinh doanh, hay bộ phận sản xuất.

Vì vậy, sự hợp tác và bổ trợ nhau là vô cùng quan trọng và cần thiết.

3. Biết cách lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm

Nhiệm vụ của Giám đốc Marketing không phải là bán hàng, mà là tạo ra và cải thiện những trải nghiệm của khách hàng. Ngày nay trải nghiệm khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp.

Vì vậy việc tạo ra trải nghiệm sao cho khách hàng cảm thấy hài lòng nhất cũng chính là nhiệm vụ hàng đầu của một CMO.

4. Có khả năng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của thị trường

Thị trường ngày nay thay đổi không ngừng nghỉ, nhu cầu của khách hàng cũng thay đổi liên tục từng ngày.

Vì vậy, một CMO tài năng là người có khả năng thích ứng với những thay đổi nhanh nhất để tìm ra được các cải tiến tốt cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Từ đó, các ý tưởng kinh doanh đột phá sẽ được tạo ra và đem đến nguồn lợi lớn cho doanh nghiệp.

5. Giải quyết được những vấn đề cho khách hàng

Một trong những Giám đốc Marketing kỹ năng cần có là kỹ năng giải quyết vấn đề. Kỹ năng này được thể hiện ở các chiến dịch marketing, các chiến dịch này mang lại giải pháp để giải quyết những “nỗi đau” cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Từ đó làm bàn đạp cho việc bán hàng và mang lại doanh số. Giám đốc Marketing là người hiểu rõ insight khách hàng của mình là gì, phân tích insight và từ đó đề ra kế hoạch marketing.

6. Biết cách thông cảm, chia sẻ và lắng nghe

Chính vì tính chất công việc cần làm việc và hỗ trợ cho nhau, nên không thể tránh được việc xảy ra mâu thuẫn giữa phòng Marketing và các phòng ban khác như kinh doanh, sản xuất.

Tuy nhiên, mỗi phòng ban đều có công việc và nhiệm vụ của mình. Và thực tế, ai cũng sẽ đặt lợi ích của mình lên hàng đầu.

Vì vậy, Giám đốc Marketing phải là người hiểu rõ điều này và biết cách đồng cảm và chia sẻ công việc với các phòng ban khác, đây là sự hợp tác.

Ai cũng cần được lắng nghe cả. Dù có thế nào, hãy luôn làm việc trên tinh thần mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp, đấy mới là nhà lãnh đạo thực thụ.

Trên đây là những yếu tố để giúp bạn trở thành một Giám đốc Marketing chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố trên, Giám đốc Marketing cần rất nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn để trở thành một Nhà Quản Trị tài ba.

Nếu bạn đang mong muốn được thăng tiến đến vị trí này trong sự nghiệp và đang tìm kiếm đơn vị tư vấn hướng dẫn, đào tạo về điều đó, hãy tham khảo ngay khóa học Giám Đốc Marketing tại CEO Hồ Chí Minh Holding.

Khóa học Giám đốc Marketing CMO của Thầy Ngô Minh Tuấn CEO Hồ Chí Minh Holding
Khóa học Giám đốc Marketing CMO của Thầy Ngô Minh Tuấn CEO Hồ Chí Minh Holding

Học Giám đốc Marketing CMO ở đâu?

Ngoài những yếu tố trên, để thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp cần bạn phải trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn.

Hiểu được điều đó, nhằm giúp những bạn trẻ có khát vọng kinh doanh có hướng đi rõ ràng và nhanh hơn, CEO Hồ Chí Minh Holding mang đến khóa học Giám Đốc Marketing.

Tham gia khóa học, bạn được gì?

  • Xây dựng được kịch bản trải nghiệm khách hàng và cách thức tổ chức thực hiện, cung ứng sản phẩm dịch vụ theo đúng kịch bản trải nghiệm.
  • Xây dựng được mô hình Marketing dựa trên tình hình thực tế của ngành hàng, thị trường & nguồn lực của doanh nghiệp.
  • Xây dựng được CCTC, định biên nhân sự & lập kế hoạch Marketing dựa trên đề bài của doanh nghiệp.
  • Vận hành và điều chỉnh phòng Marketing nhằm đạt được hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bằng hệ thống các chỉ số phân tích.

Và nhiều những kiến thức khác được biên soạn và đào tạo trực tiếp từ thầy CEO Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding.

Khóa học phù hợp với những ai?

  • Người đang làm Marketing muốn phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Tổng giám đốc, Chủ tịch để tạo ra 1 tư tưởng chiến lược thống nhất;
  • Giám đốc Nhân sự; Giám đốc Tài chính; Kế toán trưởng; Giám đốc sản xuất: Học để biết và phối hợp.

Bên cạnh khóa học Giám Đốc MarketingCEO Hồ Chí Minh Holding còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như CEO Quản Trị 4.0Giám Đốc Tài ChínhXây Dựng Hồ Sơ Gọi Vốn,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 0902 509 005 của CEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT