Người tiêu dùng hiện nay đang dần mang cái nhìn khác đi đối với các quan điểm, trị giá của các thế hệ đi trước.
Trên thực tại, phần lớn người lớn tuổi đang mang xu hướng thích ứng dần với cuộc sống kỹ thuật hóa mạnh mẽ hiện giờ trong khi mà, không ít tuổi teen lại cũng đang có xu hướng quay về mang những trị giá truyền thống.
Vì thế, chúng ta có thể nhận thấy rằng, cho dù với các khoảng cách giữa những thế hệ khác nhau thì sự tương đồng vẫn còn đó, theo báo cáo Lối sống Của những Thế Hệ do Nielsen thực hành.
Con số của Nielsen được thực hiện online mang hơn 30.000 ứng viên tới trong khoảng 60 quốc gia trên thế giới nhằm mục đích hiểu rõ hơn nhu cầu giữa những thế hệ mang điểm gì khác biệt.
Kết quả từ dò xét này đã khẳng định lại một số quan niệm truyền thống nhưng cũng phá vỡ 1 số luận điểm khác. Khảo sát này đã tiến hành chia ứng viên thành 5 đối tượng thế hệ khác nhau:
- Thế hệ im lặng (Silent Generation).
- Baby Boomers (thế hệ được sinh ra trong giai đoạn bùng nổ dân số)
- Thế hệ Gen X (Generation X)
- Millennials – Thế hệ Gen Y
- Thế hệ Gen Z (Generation Z)
Hãy cùng Học Viện CEO Miền Nam Khám phá lối sống của từng thế hệ gen X, gen Y, gen Z và các thế hệ khác để cập nhật những xu thế thời đại của người tiêu dùng ngày nay thông qua bài viết dưới đây.
Thế hệ im lặng là gì? (Silent Generation: trên 65 tuổi)
Thế hệ im lặng (được sinh ra trong khoảng 1925 – 1945) phản ứng lại cuộc Đại khủng hoảng kinh tế và Thế chiến thứ hai bằng cách chăm chỉ lao động và giữ im lặng trước các cuộc phản kháng hay ý kiến chính trị của những thế hệ trước.
Thế hệ lặng im siêng năng
Thế hệ im lặng đã đưa đạo đức việc làm mạnh mẽ của cha mẹ họ vào các nhà máy của phố hội công nghiệp hóa. Họ lớn lên trong khó khăn, bao gồm các cuộc khủng hoảng kinh tế và Thế chiến II. Họ coi công việc là 1 đặc quyền và điều đó cho thấy, họ được coi là thế hệ phong lưu nhất.
các người theo chủ nghĩa truyền thống tin rằng bạn kiếm được các con đường của riêng mình thông qua công việc khó khăn. Thời gian dài, mệt mỏi trong quá trình hoàng kim cho phép họ vượt lên trong sự nghiệp và họ nghĩ các người khác cũng nên làm như vậy.
Họ không tin tưởng vào câu nói flash-in-the-pan ( Thành công nhanh chóng nhưng chỉ là nhất thời)
Họ có ý chí
Nghịch cảnh không làm hạ thấp ý chí của thế hệ lặng im. Họ với thiên hướng kiên trì và cố gắng, sẵn sàng khiến cho bất cứ điều gì để cuộc sống trở nên phát triển hơn.
Phần lớn những người trong số họ đã phải kiên cường và chịu đựng để kiếm sống trong những ngày đó chỉ đơn giản để sống sót.
Họ thường bị bắt buộc làm những công việc mình không đam mê để kiếm kế sinh nhai.
Bạn sẽ không thấy một người theo chủ nghĩa truyền thống dậm chân trong cơn phẫn nộ và bỏ việc để giành lấy công việc mới lạ nào.
Những người theo chủ nghĩa truyền thống là các nhân viên trung thành
Những người theo chủ nghĩa truyền thống là những người mang đầu óc công dân và trung thành với quốc gia của họ và có chủ nhân của họ.
không giống như công nhân thế hệ Y và thế hệ X, phần lớn người theo chủ nghĩa truyền thống đã trung thành với 1 chủ trong suốt cuộc đời việc làm của họ.
Họ ít với khả năng thay đổi công việc để thăng tiến nghề nghiệp hơn thế hệ trẻ, nhưng họ mong chờ sự trung thành tương tự sẽ được đáp lại.
Họ tôn trọng chính quyền
Lớn lên trong 1 môi trường gia trưởng, thế hệ lặng im được dạy để tôn trọng quyền lực.
Sự phù hợp và bảo thủ được Nhận định cao.
Họ với thiên hướng phát triển thành người chơi tốt trong một đội ngũ. Họ thường không xù lông hoặc bắt đầu xung đột tại nơi làm việc và họ cảm thấy không thiết.
không hoang phí
Những người theo chủ nghĩa truyền thống sở hữu xu hướng tiết kiệm.
Đây chẳng phải là những người sẽ chạy xe hơi của họ trong vài năm 1 lần.
Họ sẽ siêng năng duy trì những thứ họ sở hữu để kéo dài tuổi thọ của tài sản.
Tuyệt nhiên, điều này có thể trở nên khó chịu trong đội ngũ lao động, đặc biệt với Millennials, những người sẽ không với xu hướng làm khô 1 tờ khăn giấy để tái tiêu dùng lần nữa chẳng hạn!
Thế hệ lặng im có thể bị thách thức về công nghệ
Đừng kỳ vọng nhân viên thế hệ lặng im của bạn sẽ là 1 người thích vận hành điện thoại thông minh mới của anh đấy.
Trong đông đảo những thế hệ hoạt động tại nơi làm việc hiện tại, những người theo chủ nghĩa truyền thống là người chậm nhất trong việc đổi thay thói quen làm việc và thích ứng mang các cách khiến cho việc mới hiệu quả hơn.
Đây là trường hợp đặc trưng lúc những cách hiệu quả liên quan tới công nghệ.
Những người theo chủ nghĩa truyền thống có thể cố gắng để học công nghệ mới lúc nó phát triển và thay đổi thực hành pháp luật, và họ có thể thử sự nhẫn nại của nhân viên trẻ của bạn có nhu cầu được chỉ dẫn liên tục trong ngành này.
Mặt trái là họ thường sở hữu các kỹ năng giao tiếp cá nhân hoàn hảo bởi vì họ quen với việc giao thiệp với mọi người bằng mắt hơn. Họ đã mài giũa khả năng của mình để dùng điều này cho lợi thế của họ.
Truyền thống
Những người theo chủ nghĩa truyền thống coi trọng đạo đức thời xưa, an toàn, an ninh và nhất quán.
Họ tôn trọng các cơ sở vật chất giáo dục truyền thống và các định dạng bài giảng truyền thống hơn là trực tuyến, giáo dục và tập huấn dựa trên web.
Thế hệ này ưa thích các mô phỏng kinh doanh bình thường tại nơi làm cho việc hợp pháp và 1 chuỗi chỉ huy ở trên xuống.
Đạo đức và độ tin cậy trong việc làm rất quan yếu đối mang họ.
Baby Boomers (thế hệ được sinh ra trong giai đoạn bùng nổ dân số: 50 – 64 tuổi)
Lớn lên trong một thế giới đầy những tỉnh thành, thành phố đang phát triển và gia đình đông con, họ tin rằng chỉ cần siêng năng làm việc thì sẽ mang cuộc sống tốt hơn.
Nhưng họ rất vất vả mà hưởng không bao nhiêu, cốt yếu là lo cái ăn cái mặc và mong con học hành đỗ đạt để có thể đổi đời.
- Năm sinh : 1944 – 1965
- Độ tuổi hiện giờ : 55 – 64
- Kích thước thế hệ : 76 triệu
- Phương tiện: Người tiêu dùng truyền thông truyền thống cao nhất như truyền hình, đài phát thanh, tạp chí và báo. Bên cạnh đó, 90% có Facebook.
- Sử dụng ngân hàng: Thích đi vào chi nhánh để thực hiện giao dịch.
- Sự kiện định hình : Sự lạc quan sau Thế chiến thứ hai, chiến tranh lạnh và phong trào hippie.
- Điều tiếp theo trên vốn đầu tư của họ: Thật bất ngờ, thế hệ này đang trải qua sự vững mạnh cao nhất về nợ vay của sinh viên. Họ với niềm tin rằng bạn nên săn sóc con cái đủ để đưa chúng đi đúng hướng nhưng ko mang kế hoạch để lại bất kỳ tài sản nào.
Sinh năm từ thời gian từ năm 1946 cho đến năm 1964, nhóm Baby Boomer cốt yếu ở độ tuổi 40 và 50 và có sự nghiệp vững vàng. Họ giữ những vị trí cao cấp và cốt lõi, chả hạn như những nhà lãnh đạo hãng luật hay CEO.
Người nhiều năm kinh nghiệm hơn thường mang tham vọng, trung thành, quy tụ vào công việc và hoài nghi. Họ thích phần thưởng tiền thưởng, nhưng cũng thưởng thức những khoản tiền ko phải là tiền bạc.
Vì Baby Boomer là thế hệ hướng đến chỉ tiêu, nên họ có thể được thúc đẩy bởi các chương trình khuyến mại, phát triển chuyên môn và mang được sự hiểu biết và nhận thức về chuyên môn của họ. Sự công nhận về thành tựu lao động rất quan yếu tố quan trọng với thế hệ này.
Họ cũng có thể được xúc tiến qua các cấp cao về phận sự, đặc quyền, khen ngợi, và thách thức. Ước tính sở hữu khoảng 70 triệu người trong thế hệ Baby Boomer sẽ nghỉ hưu vào năm 2020.
Baby Boomers là 1 thế hệ chăm chỉ. Và, họ coi trọng công việc khó khăn ấy. Bên cạnh đó, họ cũng với một mong muốn mạnh mẽ để hưởng thụ 1 cuộc sống chất lượng cao hơn. Một số đặc điểm chính của các cá nhân này bao gồm:
- Họ coi trọng sự tuyển chọn cá nhân.
- Họ thấy sự tham dự của cộng đồng là quan trọng và cần thiết.
- Họ kiếm tìm sức khỏe và sự khỏe mạnh theo những phương pháp mới.
- Họ đã tự thực hiện.
- Họ muốn và làm việc siêng năng để kiếm được sự thịnh vượng.
- Họ tìm kiếm quyền sở hữu của những doanh nghiệp và nhà cửa.
- Họ tự tin vào những nhiệm vụ họ phải làm cho.
- Họ làm cho việc siêng năng để giảm thiểu xung đột và tìm cách giao thiệp dễ chịu hơn.
- Họ thích nghi dễ dàng để đổi thay.
- Họ cũng sở hữu 1 thái độ tích cực duy trì trong suốt những ngày của họ.
- phần đông đều rất có mục tiêu, nhưng họ cũng làm việc tốt trong những đội.
Thế hệ này cũng bắt đầu các phong trào hướng tới quyền bình đẳng, và họ hiểu sức ép của sự thất bại. tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục khiến cho việc chăm chỉ để đạt được chỉ tiêu mà họ đặt ra.
Thế hệ Gen X (Generation X: 39-53 tuổi)
Được trải nghiệm bước đầu về máy tính cá nhân, cáp truyền hình và internet. Họ được Nhận định là hàng ngũ sở hữu học thức và hướng tới công việc ổn định, họ khiến việc và tích lũy để tới khi nghỉ hưu được an hưởng tuổi già.
- Năm sinh: 1965 – 1979
- Độ tuổi hiện nay: 39 – 54
- Biệt danh khác: Thế hệ “Latchkey”, thế hệ MTV
- Kích thước thế hệ: 82 triệu
- Phương tiện: Gen X vẫn đọc báo, báo chí, nghe radio và xem TV – khoảng 165 giờ TV mỗi tháng. Bên cạnh đó, họ cũng am hiểu kỹ thuật số và dành khoảng 7 giờ một tuần cho Facebook.
- Sử dụng ngân hàng: Vì họ thông tỏ các kỹ thuật số, Gen X sẽ thực hiện 1 số nghiên cứu và quản lý tài chính trực tuyến, nhưng vẫn thích đàm phán trực tiếp. Tin rằng nhà băng là 1 doanh nghiệp cá nhân và biểu lộ lòng trung thành nhãn hiệu.
- Sự kiện định hình: chấm dứt chiến tranh lạnh, sự trỗi dậy của điện toán cá nhân và cảm thấy lạc lõng giữa 2 thế hệ đồ sộ.
- Điều tiếp theo trên vốn đầu tư của họ: Gen X đang quyết tâm nuôi nấng gia đình, trả hết nợ sinh viên và chăm nom bố mẹ già. Các nhu cầu này đặt một sự khủng hoảng cao đối với tài nguyên của họ. Gen Xer trung bình sở hữu khoản nợ $ 142.000. Họ đang tìm bí quyết giảm nợ khi mà xây dựng kế hoạch tiết kiệm ổn định cho ngày mai.
Thế hệ này đang ở độ tuổi 30 và 40, và dành nhiều thời gian cho bản thân. Điều này làm cho nảy sinh và nuôi dưỡng ý thức kinh doanh với họ. Trên thực tại, mang đến 55% những nhà sáng lập startup thuộc thế hệ .
những người trong thế hệ gen X thích làm việc độc lập mang sự giám sát tối thiểu. Họ cũng Tìm hiểu cao cơ hội để tăng trưởng và tuyển lựa, cũng như có mối quan hệ có các cố vấn. Họ cũng tin rằng việc quảng cáo nên dựa trên thẩm quyền chứ chẳng phải theo cấp bậc, tuổi tác, hoặc thâm niên công tác.
Thế hệ gen X với thể được xúc tiến bởi lộ trình cởi mở, các ích lợi như được công nhận trong khoảng sếp, tiền thưởng, cổ phiếu, và thẻ quà tặng dưới dạng tiền mặt.
Thế hệ Gen Y (Millennials: 21-38 tuổi)
Thế hệ gen Y: những bạn trẻ có ra đời vào cuối các năm 80 và đầu những năm 90, thế hệ chịu ảnh hưởng trực tiếp của sự lớn mạnh khoa học và công nghệ. Mọi thứ đều nhanh gọn lẹ, tiện lợi nhưng cũng có hậu quả: thế hệ này muốn được mọi thứ ngay thức thì, thiếu kiên nhẫn và dễ động dao.
- Năm sinh: 1980 – 1998
- Độ tuổi hiện nay : 21 – 38
- các biệt danh khác : Gen Y, Gen Me, Gen We, Echo Boomers
- Kích thước thế hệ : 95 triệu
- Phương tiện: 95% vẫn xem TV, nhưng Netflix vượt qua cáp truyền thống là nhà cung cấp. Cáp dây có lợi cho những nhà cung cấp phát trực tuyến là lựa chọn phổ thông. Thế hệ này cực kỳ thoải những vật dụng di động nhưng 32% vẫn sẽ dùng máy tính để mua hàng. Họ thường sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội.
- Sử dụng ngân hàng: Millennials với ít lòng trung thành mang nhãn hiệu hơn những thế hệ trước. Họ thích tậu tìm sản phẩm và tính năng đầu tiên và có ít nhẫn nại cho nhà cung cấp kém hiệu quả hoặc kém. Vì điều này, Millennials đặt niềm tin vào những nhãn hiệu có lịch sử sản phẩm nổi bật như Apple và Google. Họ tìm kiếm các phương tiện kỹ thuật số để giúp quản lý nợ và xem ngân hàng của họ là giao dịch trái ngược sở hữu quan hệ.
- Sự kiện định hình : Cuộc suy thoái lớn, sự bùng nổ khoa học và công nghệ của internet và phương tiện truyền thông xã hội, và 9/11
- Điều tiếp theo trên vốn đầu tư của họ: Millennials đang gia nhập đội ngũ lao động mang số nợ sinh viên cao. Điều này đang trì hoãn việc chi tiêu lớn như đám cưới và nhà.
Do tính không ổn định vốn đầu tư này, Millennials thích quyền truy cập hơn quyền sở hữu có thể được trông thấy qua sở thích của họ đối với những dịch vụ theo yêu cầu. Họ muốn các đối tác sẽ giúp chỉ dẫn họ tìm mua hàng lớn của họ.
Sinh ra sau năm 1980, họ là các người với hiểu biết về kỹ thuật công nghệ cao, hiện đang ở độ tuổi 20 và đang khởi đầu bước chân vào hàng ngũ lao động cốt lõi của toàn cầu. Họ là phân khúc lao động vững mạnh nhanh nhất bây giờ.
ko giống như Baby Boomer, họ không trung thành. Nhưng điều này chẳng phải để kể rằng bạn không thể thúc đẩy thế hệ này. Bạn hoàn toàn có thể tác động tới họ qua những khóa tập huấn kỹ năng, giải đáp, phản hồi.
Văn hoá làm việc cũng là yếu tố rất quan trọng đối với thế hệ Y. Họ muốn làm việc trong một môi trường nơi họ có thể hợp tác với người khác. Lộ trình linh động, có thời gian nghỉ ngơi, và nắm bắt công nghệ mới nhất để giao tiếp cũng rất quan trọng đối có thế hệ này.
Thế hệ Y cũng thành công lúc sở hữu công việc ổn định, sở hữu cơ hội học tập, và phản hồi tức thì. Họ thích phần thưởng bằng cổ phiếu hơn là tiền mặt.
Thế hệ Gen Z (Generation Z: 9 – 20 tuổi)
Thế hệ gen Z: Những ai sinh từ các năm cuối thế kỷ 20 tới đầu thế kỷ 21: trang thiết bị thông minh, mạng xã hội, công nghệ cao, sống nhanh sống ảo, chịu áp lực cạnh tranh về vật chất và danh vọng.
Nhiều bạn được gia đình bảo bọc quá mức nên thiếu kỹ năng sống và sai lệch trong hành xử. Thế hệ này học nhiều, học miết nhưng gần như là học giùm kỳ vọng của cha, của mẹ.
- Năm sinh : 1995 – 2009
- Độ tuổi bây giờ : 9 – 20
- các biệt danh khác : iGeneration, Post-millennials, Homeland Generation
- Kích thước thế hệ : Khoảng 25% dân số
- Phương tiện: Gen Zer đa số nhận được điện thoại di động đầu tiên của họ ở tuổi 10,3 năm. Đa số người trong số họ lớn lên chơi với điện thoại di động hoặc máy tính bảng của bố mẹ họ.
- Họ đã lớn lên trong một toàn cầu siêu kết nối và điện thoại thông minh là phương thức liên lạc ưa chuộng của họ. Trung bình, họ dành chí ít 3 giờ mỗi ngày cho thiết bị di động của mình.
- Sử dụng ngân hàng: Thế hệ này đã chứng kiến cuộc chiến đấu của Millennials và đã áp dụng một phương pháp tiếp cận bảo thủ hơn. Họ muốn tránh nợ và đánh giá cao những tài khoản hoặc dịch vụ hỗ trợ tối ưu nhất cho họ. Thẻ ghi nợ đứng đầu danh sách ưu tiên của họ theo sau là nhà ngân hàng di động. Hơn 50% đã không vào chi nhánh ngân hàng trong chí ít 3 tháng.
- Sự kiện định hình : Điện thoại thông minh, dụng cụ truyền thông xã hội, không bao giờ biết một đất nước không có chiến tranh và chứng kiến cuộc đấu tranh tài chính của bố mẹ (Gen X).
- Điều tiếp theo trên vốn đầu tư của họ: Đánh giá về tài chính cá nhân. Họ rất khát khao giáo dục tài chính và đang mở tài khoản tiết kiệm ở độ tuổi trẻ hơn so có thế hệ trước.
Bạn muốn biết thêm về Gen Z, hãy xem phần sâu này về thói quen tiêu dùng và ngân hàng của họ.
Thế hệ Z là đang chuẩn bị bước vào lực lượng lao động chính. Thế hệ này được thúc đẩy bởi các phần thưởng xã hội, cố vấn và phản hồi liên tiếp. Họ cũng muốn sở hữu ý nghĩa và chịu nghĩa vụ. Giống như các người tiền nhiệm, họ cũng đòi hỏi lịch khiến cho việc cởi mở.
Các bí quyết khác để xúc tiến thế hệ này là thông qua những phần thưởng và huy hiệu kinh nghiệm như huy hiệu trong games và thời cơ phát triển cá nhân. Họ cũng trông chờ sự rõ ràng, và minh bạch trong môi trường làm việc.
Ai sinh trong khoảng năm 2010 trở đi sẽ thuộc thế hệ Alpha, rồi Beta…
Phương pháp lên Content cho thế hệ Gen Z để lôi kéo họ hiệu quả nhất
Những “thượng đế” Gen Z – Họ thích gì?
Thế hệ GenZ hay còn gọi là hậu Millennials hay thế hệ công nghệ kỹ thuật số, sinh trong từ năm 1996 – 2015. Hiện đang có với 14,4 TRIỆU DÂN số Việt Nam thuộc thế hệ này và trong một vài năm đến , họ sẽ gia nhập lực lượng NGƯỜI tiêu dùng lớn NHẤT.
Trong số lượng hạn chế của 1 bài viết, mình sẽ nỗ lực chỉ ra 5 Đặc Điểm Ấn Tượng NHẤT trong #TÂM_LÝ VÀ #THÓI_QUEN mua hàng của thế hệ này.
1. Sự phá vỡ khuôn mẫu và tiêu chuẩn
Họ sở hữu một sự sợ hãi và “kỳ thị” nhẹ mang các khuôn loại, tiêu chuẩn mà ông bà bác mẹ đặt ra, luôn luôn sở hữu tâm lý cần thoát khỏi các khuôn khổ và tham vọng thể hiện loại “TÔI” to của bản thân. Họ tôn thờ sự cá nhân hóa, sáng tạo, vượt qua ngoài khuôn khổ, gu thẩm mỹ cao, cập nhật mau chóng những xu thế thời thượng…
KEYWORD 1: Cá Nhân Hoá
2. Họ hời hợt, đổi thay nhanh
Lớn lên trong 1 nền kinh tế thị phần thay đổi chóng mặt, tiếp cận khoa học từ sớm, với sự tinh thông lớn sở hữu những khái niệm thế giới phẳng, tốc độ thông báo và kết nối chóng mặt.
Thành ra dẫn tới việc thờ ơ trong hoạt động mua hàng, họ thiếu sự trung thành và nhất quán sở hữu một vài nhãn hiệu vì mang quá nhiều thông tin tiếp cận họ. Họ mê say sự đổi thay, tính trào lưu và xu hướng được đề cao.
KEYWORD 2: Thay Đổi Nhanh
3. Thông minh và thực tiễn
Việc xúc tiếp kiếm tiền sớm hơn và chứng kiến những sai lầm, các cuộc “khủng hoảng tài chính” của thế hệ Y (bố mẹ, anh chị) khiến cho họ có cái nhìn rất thực tế và rất sớm về việc tiêu tiền. Mức độ tiêu xài vẫn lớn, thậm chí lớn hơn thế hệ trước phần đông, nhưng họ lại là các người biết cách tiêu tiền và tiêu tiền thông minh!
Họ cũng sở hữu sự đa nghi và xa cách rất to có việc tiếp xúc con người – con người họ mê say những phương thức giao thiệp, mua trực tuyến thay vì những cửa hàng và tư vấn trực tiếp.
KEYWORD 3: ONLINE
4. Biểu hiện quyền quyết định
Thế hệ này cũng khát khao “quyền lực” theo thiên hướng quyền lực cá nhân, họ khát khao được lắng nghe tiếng nói và chủ động đưa ra quyền quyết định trong các mối quan hệ xã hội lẫn việc mua sắm.
Chính việc này cũng khiến cho tính chịu trách nhiệm của họ cao hơn, và sự phụ thuộc giảm hơn rộng rãi so có thế hệ Y. Hãy phấn đấu đặt ra nhiều sự lựa chọn và cho những “thượng đế” genZ quyền quyết định chơi và thay đổi cuộc chơi mua sắm.
KEYWORD 4: Quyền Quyết Định
5. Instagram – Kênh MXH quyền lực có Gen Z
Instagram là kênh MXH yêu thích của GenZ vì tính năng ưu việt trong việc “Show” hình ảnh cá nhân ở góc nhìn cuốn hút nhất của họ.
Với họ, kênh Facebook quá loãng, quá phức tạp. Với những dự đoán cho rằng chính GenZ sẽ là thế hệ “giết chết” Facebook. Giả dụ khách hàng của bạn là thế hệ GenZ, ngay lập tức hãy lập kênh Instagram cho nhãn hiệu, shop của mình.
KEYWORD 5: INSTAGRAM
Kết luận
Bởi mỗi thế hệ mang những đặc điểm khác nhau, đòi hỏi các nhà quản lý cần quan tâm, xúc tiến và đối xử với từng thế hệ theo các cách thức khác nhau.
Giữa các thế hệ cũng luôn cần phải chú ý tới hành động của mình và luôn sẵn sàng lắng nghe những thế hệ khác để mang ngôn ngữ chung.
Nhà quản lý phải có trách nhiệm cho mọi nhân viên chức ở mọi thế hệ cảm thấy gắn bó. Bạn cũng cần phải tích hợp họ vào văn hóa doanh nghiệp của bạn và khiến cho họ cảm thấy với giá trị.
Cùng lúc, bạn cần đảm bảo rằng họ đang khiến cho công việc có mục đích và có ý nghĩa. Và đừng quên khuyến khích họ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, cung cấp những phúc lợi về sức khoẻ và những phần thưởng mà nhân viên của bạn sẽ quan tâm.
————————————————-
Học Viện CEO Miền Nam đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:
- Facebook: https://fb.com/HocVienCEOMienNam
- Website: https://ceohcm.edu.vn/
- Tiktok: https://tiktok.com/@ceohochiminh
————————————————-
HỌC VIỆN CEO MIỀN NAM – CVG Hồ Chí Minh
Đồng hành cùng Doanh nghiệp
- Tòa nhà Worklabs – Số 6 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM
- Hotline: 08 4242 4466
Website: www.ceohcm.edu.vn