BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

Giám đốc Marketing CMO là gì ? – Công việc và vai trò của CMO trong doanh nghiệp

5/5 - (6 bình chọn)

Ai cũng hiểu sự thành công của một thương hiệu, một doanh nghiệp phải kể đến vai trò của giám đốc marketing. Vậy Giám Đốc Marketing CMO là gì? Công việc cụ thể cho vị trí này như thế nào? Đây đều là những vấn đề mà nhiều người quan tâm. Chính vì thế, Học Viện CEO Miền NamCEO Hồ Chí Minh Holding sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời ngay sau đây. Đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng được chia sẻ dưới đây.

giam-doc-marketing-cmo-la-gi-1

Giám đốc Marketing CMO là gì?

CMO là từ viết tắt của Chief Marketing Officer, được dịch ra nghĩa tiếng Việt là Giám Đốc Marketing. Đây là chức vụ cao cấp chịu trách nhiệm về tiếp thị và quảng bá thương hiệu trong doanh nghiệp hiện nay. 

Giám đốc Marketing là người nhận nhiệm vụ và báo cáo trực tiếp với Giám đốc điều hành – CEO. CMO cũng là người quản lý và điều hành bộ phận Marketing để làm việc một cách hiệu quả nhất, mang lại doanh thu và lợi ích cho công ty. 

>> Catalogue Chương trình Giám đốc Marketing CMO – Thầy Ngô Minh Tuấn

Vai trò của Giám đốc marketing CMO là gì?

Vai trò của giám đốc marketing trong mỗi doanh nghiệp sẽ có sự khác biệt. Điều này tùy thuộc vào chức năng và nhiệm vụ mà CEO giao cho. Tuy nhiên, nhìn chung một CMO chuyên nghiệp sẽ đảm nhận 2 vai trò quan trọng là: 

1.Xây dựng và quảng bá thương hiệu

Vai trò của giám đốc Marketing sẽ được nhắc đến khi doanh nghiệp cần tạo dựng tên tuổi trên thị trường. Đây cũng chính là nhiệm vụ tối quan trọng mà một CMO cần đảm nhận. Bằng chuyên môn và kỹ năng của mình, CMO sẽ đề ra những chiến lược Marketing quảng bá để người tiêu dùng biết đến sản phẩm và thương hiệu. Tạo dựng được lòng tin của khách hàng và đối tác trong từng giai đoạn khác nhau.

Không dừng lại ở đó, khi đã có được kết quả sau khi xây dựng và quảng bá thương hiệu thành công. CMO cần tiếp tục giữ vững và giúp thương hiệu của doanh nghiệp ngày một giá trị hơn. Điều này sẽ góp phần tăng doanh thu, mở rộng thị trường kinh doanh và níu chân người tiêu dùng. 

2. Tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Thông qua những chiến lược quảng bá, tiếp thị, kết quả thu về cho doanh nghiệp phải đo lường được bằng doanh thu. Chính vì thế, vai trò của CMO phải điều hành bộ phận của mình chính là tăng doanh số cho công ty. Giám đốc Marketing phải đảm nhận vai trò tìm ra “nỗi đau” của khách hàng và giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó mang giá trị từ doanh nghiệp đến để giải quyết “nỗi đau” cho khách hàng bằng phương pháp phù hợp nhất.

giam-doc-marketing-cmo-la-gi-2

Bên cạnh hai vai trò quan trọng nêu trên, Giám đốc Marketing cũng đảm nhận những vai trò bổ trợ như: 

  • Đón đầu những xu hướng truyền thông, marketing để tăng sức lan tỏa của thương hiệu. 
  • Xây dựng văn hóa làm việc cho nội bộ bộ phận marketing để cùng hợp tác hiệu quả. 

Công việc của giám đốc marketing là gì?

Để thực hiện tốt hai vai trò quan trọng trên, công việc của Giám đốc Marketing có thể kể đến là: 

  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp và quảng bá đến thị trường.
  • Hoạch định hành trình mua sắm của khách hàng tiềm năng để xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp.
  • Nghiên cứu ưu – nhược điểm của đối thủ cạnh tranh để tìm ra điểm khác biệt cho doanh nghiệp mình.
  • Lên kế hoạch các chiến dịch truyền thông, quảng bá cho thương hiệu trong từng giai đoạn thích hợp. 
  • Kết hợp cùng các bộ phận khác liên quan để thực hiện chiến dịch quảng bá đến người tiêu dùng và thu về lợi nhuận. 
  • Lên kế hoạch sử dụng ngân sách để Marketing cho doanh nghiệp. Đồng thời quản lý ngân sách trong quá trình thực hiện. 
  • Xây dựng cơ cấu tổ chức của bộ phận marketing & chi phí lương thưởng cho bộ phận. 
  • Tuyển dụng và đào tạo nhân sự năng lực phù hợp để làm việc cho bộ phận Marketing. 
  • Điều hành bộ phận Marketing và đo lường kết quả công việc nhân sự trong phòng ban trực thuộc. 

giam-doc-marketing-cmo-la-gi-3

Chắc hẳn với những chia sẻ trên, bạn đọc đã có được câu trả lời cho thắc mắc “Giám đốc Marketing CMO là gì? Công việc và vai trò của CMO trong doanh nghiệp như thế nào?” Để có thể đạt được vị trí này trong công việc, bạn không chỉ cần kiến thức chuyên môn. Mà bạn cũng cần trau dồi thêm kinh nghiệm và kỹ năng mềm để bổ trợ cho năng lực của mình. 

Chính vì thế, rất nhiều người chọn tham gia những khóa đào tạo giám đốc marketing để đến gần hơn với định hướng phát triển của mình trong tương lai. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những khóa đào tạo này hãy liên hệ với Học Viện CEO Miền NamCEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn chi tiết. 

————————————————

Học Viện CEO Miền Nam đã có mặt trên các kênh, bạn hãy đón xem trên các nền tảng:

Facebook: https://fb.com/HocVienCEOMienNam

Trang web: https://ceohcm.edu.vn/

Tiktok: https://tiktok.com/@ceohochiminh ————————————————-

HỌC VIỆN CEO MIỀN NAMCVG Hồ Chí Minh

Đồng hành cùng Doanh nghiệp

Tòa nhà Worklabs – Số 6 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM

Hotline: 08 4242 4466

Trang web: www.ceohcm.edu.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT