Giám đốc Marketing được đánh giá là một trong những vị trí quan trọng nhất đối với sự phát triển của toàn doanh nghiệp. Đây là một công việc có mức thu nhập cao, vì vậy rất nhiều người trong ngành muốn vươn đến vị trí này. Vậy để vươn đến vị trí Giám đốc Marketing thì chúng ta cần có những kiến thức và kỹ năng gì? Con đường trở thành Giám đốc Marketing như thế nào? Cùng CEO Hồ Chí Minh Holding tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Giám đốc Marketing là gì?
Giám đốc Marketing, hay còn được gọi là CMO (Chief Marketing Officer). Vai trò của Giám đốc Marketing là người chịu trách nhiệm quản trị các hoạt động quảng cáo, truyền thông và sự phát triển của thương hiệu. Đây là một công việc có mức thu nhập cao, vì vậy rất nhiều người trong ngành muốn vươn đến vị trí này. Vậy Giám đốc Marketing làm gì? Công việc của Giám đốc Marketing như thế nào?
Giám đốc Marketing làm gì trong doanh nghiệp?
- Thiết kế chiến lược marketing cho thương hiệu.
- Giám sát tiến độ thực hiện, đưa ra thay đổi phù hợp.
- Kết nối chặt chẽ với các phòng ban.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt.
- Triển khai các chiến dịch quảng cáo truyền thông đa phương tiện.
- Phân tích, nghiên cứu thị trường.
Giám đốc Marketing cần có những kỹ năng gì?
Giám đốc Marketing là người tiên phong, dẫn dắt thương hiệu của doanh nghiệp để không bỏ lỡ và bắt kịp mọi xu hướng. Để trở thành một nhà lãnh đạo có khả năng dẫn dắt nhân sự, kỹ năng của Giám đốc Marketing cần có là:
- Giải quyết được những vấn đề cho khách hàng.
- Hiểu biết về công nghệ và kỹ thuật số.
- Kỹ năng giao tiếp tốt.
- Có khả năng khơi nguồn các ý tưởng.
- Biết cách xây dựng đội ngũ bổ trợ lẫn nhau.
- Biết cách lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm.
- Có khả năng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của thị trường.
Xem thêm:
6 tố chất của giám đốc marketing chuyên nghiệp không thể bỏ qua.
7 yếu tố tạo nên 1 Giám đốc Marketing tài năng.
Con đường trở thành Giám đốc Marketing
Nếu đã xác định mục tiêu trở thành một Giám đốc Marketing chuyên nghiệp, bạn cần xác định rõ ràng cho mình những bước đi cụ thể để rèn luyện kỹ năng và quan trọng hơn hết là tích lũy hành trang kiến thức chuyên môn cho mình.
1. Bằng cấp
Bằng cấp không phải là thứ quan trọng nhất. Tuy nhiên, việc sở hữu bằng cấp phù hợp là yếu tố giúp bạn dễ dàng gia nhập vào ngành marketing hơn. Hãy chọn những khóa học liên quan đến marketing để hiểu các kiến thức về ngành.
2. Tích lũy kinh nghiệm
Sau khi học xong hãy dành 1-3 năm để làm nghề, tham gia vào nhiều vị trí khác nhau để tiếp cận từng công việc, giúp bạn hiểu sâu hơn về ngành và tích lũy kinh nghiệm.
3. Học hỏi và thu thập những bằng cấp cao hơn
Sau khi đã lành nghề, bạn có thể tìm hiểu tham gia các khóa học nâng cao về quản trị. Ngày nay có khá nhiều trường dạy về quản trị như khóa học Giám đốc Marketing tại CEO Hồ Chí Minh Holding.
4. Phát triển mối quan hệ
Mối quan hệ là yếu tố rất cần thiết đối với những người làm marketing. Mối quan hệ không chỉ giúp bạn học hỏi được kinh nghiệm trong ngành mà thông qua các mối quan hệ chất lượng còn giúp bạn có được nhiều cơ hội để thăng tiến hơn. Mối quan hệ không được xây dựng ngày một ngày hai, vì vậy ngay từ khi bắt đầu tham gia vào ngành, hãy bắt đầu xây dựng mối quan hệ dần.
Trên đây là những yếu tố để giúp bạn hình dung được những vai trò, kỹ năng và con đường trở thành Giám đốc Marketing. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố trên, Giám đốc Marketing cần rất nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn để trở thành một Nhà Quản Trị tài ba. Nếu bạn đang mong muốn được thăng tiến đến vị trí này trong sự nghiệp và đang tìm kiếm đơn vị tư vấn hướng dẫn, đào tạo về điều đó, hãy tham khảo ngay khóa học Giám Đốc Marketing tại CEO Hồ Chí Minh Holding.
Học để trở thành Giám đốc Marketing CMO ở đâu?
Ngoài những yếu tố trên, để thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp cần bạn phải trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Hiểu được điều đó, nhằm giúp những bạn trẻ có khát vọng kinh doanh có hướng đi rõ ràng và nhanh hơn, CEO Hồ Chí Minh Holding mang đến khóa học Giám Đốc Marketing.
Tham gia khóa học, bạn được gì?
- Xây dựng được kịch bản trải nghiệm khách hàng và cách thức tổ chức thực hiện, cung ứng sản phẩm dịch vụ theo đúng kịch bản trải nghiệm.
- Xây dựng được mô hình Marketing dựa trên tình hình thực tế của ngành hàng, thị trường & nguồn lực của doanh nghiệp.
- Xây dựng được CCTC, định biên nhân sự & lập kế hoạch Marketing dựa trên đề bài của doanh nghiệp.
- Vận hành và điều chỉnh phòng Marketing nhằm đạt được hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bằng hệ thống các chỉ số phân tích.
Và nhiều những kiến thức khác được biên soạn và đào tạo trực tiếp từ thầy CEO Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding.
Khóa học phù hợp với những ai?
- Người đang làm Marketing muốn phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp.
- Tổng giám đốc, Chủ tịch để tạo ra 1 tư tưởng chiến lược thống nhất;
- Giám đốc Nhân sự; Giám đốc Tài chính; Kế toán trưởng; Giám đốc sản xuất: Học để biết và phối hợp.
Bên cạnh khóa học Giám Đốc Marketing, CEO Hồ Chí Minh Holding còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như Ceo Quản Trị 4.0, Giám Đốc Kinh Doanh 4.0, Xây Dựng Hồ Sơ Gọi Vốn,…
Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 0902 509 005 của CEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé.