BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn

CMO là gì? Công việc của CMO – CEO Hồ Chí Minh Holding

5/5 - (10 bình chọn)

CMO là từ viết tắt của vị trí Giám đốc Marketing – Chief Marketing Officer. Đây là một chức vụ quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Giám đốc Marketing là người chịu trách nhiệm về sự hình thành và phát triển của một thương hiệu trên thị trường. Vậy đâu là các công việc của CMO Giám đốc Marketing phải đảm nhận? Cùng CEO Hồ Chí Minh Holding tìm hiểu ở bài viết này nhé.

CMO là gì? Công việc của CMO
CMO là gì? Công việc của CMO

1. Thiết kế chiến lược marketing cho thương hiệu

Giám đốc Marketing là người lên kế hoạch marketing, đánh giá và phê duyệt những đề xuất liên quan đến thương hiệu từ nhân viên của mình. Sau đó, giám đốc marketing sẽ là người phân bổ nhiệm vụ cho trưởng từng bộ phận sao cho đạt đúng mục tiêu đã đề ra.

2. Giám sát tiến độ thực hiện, đưa ra thay đổi phù hợp

Bộ phận marketing sẽ bao gồm khá nhiều đội nhóm như: SEO, Ads, content marketing. Vì vậy, các giám đốc marketing sẽ cần phải theo dõi quá trình thực hiện công việc của các bộ phận trên. Từ đó đưa ra được những biện pháp thay đổi phù hợp nhằm đảm bảo chất lượng hiệu quả công việc.

3. Kết nối chặt chẽ với các phòng ban

Chiến lược marketing để đạt hiệu quả cần sự phối hợp của nhiều phòng ban. Vì vậy, là một giám đốc marketing, nhà lãnh đạo cần phải phối hợp và có sự kết nối chặt chẽ với các phòng ban khác để có được hiệu quả công việc.

4. Xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt

Hình ảnh thương hiệu là cái mà khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt là vai trò quan trọng của một giám đốc marketing. Giám đốc marketing cần đảm bảo thương hiệu có hình ảnh khác biệt trên thị trường, đảm bảo ghi dấu ấn với khách hàng sâu sắc nhất.

5. Triển khai các chiến dịch quảng cáo truyền thông đa phương tiện

Với thời điểm các kênh truyền thông bùng nổ như hiện nay, việc lựa chọn triển khai chiến dịch quảng cáo ở những kênh truyền thông nào đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí cũng là bước quan trọng để giám đốc marketing lập kế hoạch truyền thông marketing.

6. Phân tích, nghiên cứu thị trường

Biết cách nghiên cứu, phân tích thị trường là kỹ năng giúp giám đốc marketing đưa ra được phương án nào phù hợp đối với thương hiệu của mình. Đây cũng là công việc bắt buộc dành cho giám đốc marketing. Việc tổng hợp, phân tích các báo cáo sẽ giúp nhà lãnh đạo có thể quyết định được hướng đi phù hợp nhất cho kế hoạch marketing của mình.

Trên đây là những công việc chính của một Giám đốc Marketing để bạn có hình dung rõ hơn về vị trí này. Để hoàn thành các công việc trên, Giám đốc Marketing cần rất nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn để trở thành một Nhà Quản Trị tài ba. Nếu bạn đang mong muốn được thăng tiến đến vị trí này trong sự nghiệp và đang tìm kiếm đơn vị tư vấn hướng dẫn, đào tạo về điều đó, hãy tham khảo ngay khóa học Giám Đốc Marketing tại CEO Hồ Chí Minh Holding.

Học để trở thành Giám đốc Marketing CMO ở đâu?

Ngoài những yếu tố trên, để thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp cần bạn phải trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Hiểu được điều đó, nhằm giúp những bạn trẻ có khát vọng kinh doanh có hướng đi rõ ràng và nhanh hơn, CEO Hồ Chí Minh Holding mang đến khóa học Giám Đốc Marketing.

Tham gia khóa học, bạn được gì?

  • Xây dựng được kịch bản trải nghiệm khách hàng và cách thức tổ chức thực hiện, cung ứng sản phẩm dịch vụ theo đúng kịch bản trải nghiệm.
  • Xây dựng được mô hình Marketing dựa trên tình hình thực tế của ngành hàng, thị trường & nguồn lực của doanh nghiệp.
  • Xây dựng được CCTC, định biên nhân sự & lập kế hoạch Marketing dựa trên đề bài của doanh nghiệp.
  • Vận hành và điều chỉnh phòng Marketing nhằm đạt được hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bằng hệ thống các chỉ số phân tích.

Và nhiều những kiến thức khác được biên soạn và đào tạo trực tiếp từ thầy CEO Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding.

Khóa học phù hợp với những ai?

  • Người đang làm Marketing muốn phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Tổng giám đốc, Chủ tịch để tạo ra 1 tư tưởng chiến lược thống nhất;
  • Giám đốc Nhân sự; Giám đốc Tài chính; Kế toán trưởng; Giám đốc sản xuất: Học để biết và phối hợp.

Bên cạnh khóa học Giám Đốc Marketing, CEO Hồ Chí Minh Holding còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như Trưởng Phòng Sale – Nhà Phân Phối, CEO Beginner Giám Đốc Khởi Nghiệp, CEO Quản Trị 4.0,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 0902 509 005 của CEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT