08.4242.4466

cskh@ceohcm.edu.vn

Bật mí 11 tuyệt chiêu giao tiếp của các nhà lãnh đạo vĩ đại (Phần 2) – CEO Hồ Chí Minh Holding

Bình chọn bài viết.

Những người lãnh đạo có khả năng kỳ diệu để hiểu được những gì không được nói, không được chứng kiến, hoặc không được nghe. Lãnh đạo không được xem như là một cái bằng cấp để bạn tăng trọng lượng lời nói.

Các nhà lãnh đạo sắc sảo biết rằng để tiến xa hơn, họ phải dùng cách rút lui thay vì phát biểu.

Cùng CEO Hồ Chí Minh Holding khám phá tiếp 5 tuyệt chiêu giao tiếp của các nhà lãnh đạo vĩ đại còn lại nhé.

Xem thêm: Bật mí 11 tuyệt chiêu giao tiếp của các nhà lãnh đạo vĩ đại (Phần 1)

Bật mí 11 tuyệt chiêu giao tiếp của các nhà lãnh đạo vĩ đại (Phần 2)
Bật mí 11 tuyệt chiêu giao tiếp của các nhà lãnh đạo vĩ đại (Phần 2)

7. Gạt bỏ cái tôi, thay thế vào đó là sự cảm thông

Từ lâu tôi đã khuyên các nhà lãnh đạo rằng đừng để cái tôi quyết định tài năng của mình, nó không được mua bằng tiền.

Khi sự thành tâm của bạn được thể hiện cùng với sự cảm thông và quan tâm chứ không phải sự kiêu ngạo của một người có cái tôi lớn, thì điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Những người giao tiếp có tâm hồn thấu cảm luôn cho chúng ta cảm nhận được mức độ xác thực và minh bạch, và những người luôn che giấu bộ mặt thật bởi cái tôi mong manh thì không làm cho chúng ta cảm nhận được điều đó.

Hiểu được nguyên tắc giao tiếp này giúp bạn biến tức giận thành sự tôn trọng và biến nghi ngờ thành niềm tin.

8. Đọc được hàm ý của người đối diện

Hãy dành một chút thời gian và suy nghĩ về bất kỳ nhà lãnh đạo vĩ đại nào xuất hiện trong tâm trí, bạn sẽ thấy rằng họ rất giỏi đọc được hàm ý của người khác.

Họ có khả năng kỳ diệu để hiểu được những gì không được nói, không được chứng kiến, hoặc không được nghe. Lãnh đạo không được xem như là một cái bằng cấp để bạn tăng trọng lượng lời nói.

Thay vào đó, các nhà lãnh đạo sắc sảo biết rằng để tiến xa hơn, họ phải dùng cách rút lui thay vì phát biểu.

Trong thời đại giao tiếp tức thời như hiện nay, mọi người có vẻ vội vàng nói ra những gì họ nghĩ đến nỗi họ không nhận ra được người khác đang nghĩ gì.

Hãy nhìn vào người đối diện, lắng nghe, im lặng và bạn sẽ ngạc nhiên về sự phát triển nhận thức của bạn và của tổ chức bạn.

9. Hãy biết bạn đang nói những gì

Hiểu những gì mình nói là rất quan trọng. Nếu bạn không có chuyên môn về chủ đề bạn nói thì sẽ rất ít người muốn dành thời gian cho bạn.

Hầu hết những người thành công không có hứng thú lắng nghe những cá nhân không biết tạo giá trị trong một tình huống hay là một chủ đề, nhưng lại ép buộc bản thân phải tham gia vào một cuộc hội thoại để người khác nghe họ.

Bạn có thể giả mạo trôi chảy trong một thời gian dài, nhưng đối với nhiều người tôi biết nhanh và lắt léo thì không đáng tin. Bạn đã từng nghe câu nói là “Bạn nói cái gì không quan trọng, quan trọng là cách bạn nói vấn đề đó như thế nào”.

Và mặc dù là trong câu nói trên đã có một sự thật, tôi vẫn muốn nhắc bạn rằng điều bạn nói ra thực sự quan trọng.

Người giao tiếp tuyệt vời là người biết nói cả “cái gì” và cả “như thế nào”, họ không phải trở thành người nói suông, người chỉ biết gây ấn tượng với người khác bằng hình thức.

10. Nói chuyện với một nhóm người trong tư cách cá nhân

Người lãnh đạo không phải lúc nào cũng có thể nói chuyện với từng cá nhân trong một môi trường thân mật.

Những người giao tiếp tuyệt vời có thể điều chỉnh một thông điệp sao cho họ có thể nói trước một cuộc hội nghị 10 người hay trong một khán phòng 10.000 người nhưng lại cảm thấy như thể mình đang nói chuyện trực tiếp với mỗi một cá nhân trong khán đài.

Biết cách hiểu môi trường, xây dựng sự tín nhiệm, lòng tin, và các mối quan hệ là chìa khoá để thành công trong giao tiếp.

11. Hãy sẵn sàng trao đổi tin nhắn khi cần

Một yếu tố khác trong chiến lược giao tiếp mà ít khi được nhắc đến là làm thế nào để ngăn chặn những tin nhắn không trở nên tồi tệ, và phải làm gì khi mọi việc trở nên tồi tệ.

Đây được gọi là sự chuẩn bị và phát triển một kế hoạch dự bị. Một lần nữa hãy nhớ rằng để giao tiếp thành công, mục tiêu của bạn phải phù hợp với cá nhân tương tác với bạn.

Nếu chuyên môn, sự đồng cảm, tính minh bạch,… không có tác dụng thì bạn cần có một sự tác động khác bằng cách nhanh chóng thay đổi mọi thứ.

Sử dụng những câu hỏi hấp dẫn, hài hước, câu chuyện, phân tích, dữ liệu liên quan và khi cần, dùng luôn cả những tuyên bố táo bạo để kết nối và thu hút sự tự tin, sự tin tưởng khiến cho mọi người muốn tham gia.

Mặc dù đôi lúc ta cần thứ gì đó “sốc và kinh hoàng”, nhưng chiến thuật này chỉ nên dùng như là phương cách cuối cùng. Đừng cho rằng ai đó đã sẵn sàng trò chuyện với bạn chỉ bởi vì bạn sẵn sàng trao đổi với họ.

Dành thời gian để mở đường cho một cuộc trò chuyện hiệu quả thì tốt hơn nhiều so với việc trở thành một người bất cẩn trong giao tiếp.

Nếu bạn không thể làm rõ thông điệp của mình bằng kiến thức, logic kinh doanh, lý do, sự thấu cảm, … thì bạn sẽ thấy là chỉ có người điếc mới chấp nhận thông điệp mà bạn nói là sẽ làm rõ sau.

Điểm mấu chốt ở đây là bất cứ khi nào bạn có một thông điệp muốn trao đổi (kể cả trực tiếp hay gián tiếp) thì hãy chắc chắn rằng thông điệp đó là hoàn toàn đúng sự thật, được lý luận và chứng minh bằng logic kinh doanh sắc sảo, cụ thể, nhất quán, rõ ràng và chính xác.

Dành thêm một ít thời gian nữa để trau chuốt lời nói của bạn, nó giúp bạn thoát khỏi những tình huống đáng tiếc sau này.

Điều quan trọng nhất là hãy nhớ rằng giao tiếp không phải là nói về bạn, về quan điểm của bạn, về vị trí hay hoàn cảnh của bạn, mà giao tiếp là giúp đỡ người khác bằng cách đáp ứng nhu cầu của họ, thấu hiểu những mối quan tâm của họ, và tạo giá trị cho cuộc sống họ.

Thực hiện những điều này sẽ giúp bạn giảm đáng kể các vấn đề mà bạn đã gặp phải trong giao tiếp.

Trên đây là những tuyệt chiêu giao tiếp của các nhà lãnh đạo vĩ đại áp dụng mà tất cả những ai mong muốn trở thành nhà lãnh đạo đều nên tham khảo.

Ngoài 6 cách trên, còn rất nhiều yếu tố cần thiết để giúp bạn thăng tiến cao hơn, trở thành một Nhà Quản Trị tài ba.

Nếu bạn đang khao khát thành công, mong muốn phát triển bản thân, đưa doanh nghiệp của mình tiến xa hơn và đang tìm kiếm đơn vị tư vấn hướng dẫn, đào tạo hay công ty huấn luyện doanh nghiệp thì hãy tham khảo ngay khóa học CEO Quản Trị 4.0 tại CEO Hồ Chí Minh Holding.

Học để trở thành CEO ở đâu?

Ngoài những yếu tố trên, để vận hành doanh nghiệp cần bạn phải trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn.

Hiểu được điều đó, nhằm giúp những bạn trẻ có khát vọng kinh doanh có hướng đi rõ ràng và nhanh hơn, CEO Hồ Chí Minh Holding mang đến khóa học CEO Quản Trị 4.0.

Học thử CEO Quản trị 4.0 CEO Hồ Chí Minh Holding

Tham gia khóa học, bạn được gì?

  • Xây dựng được toàn diện hệ thống các thông số để kiểm soát sức khỏe doanh nghiệp.
  • Xây dựng được tư duy sử dụng nhân sự như thế nào.
  • Có tư duy sử dụng hệ thống công cụ kiểm soát mục tiêu của doanh nghiệp để đưa ra các phương án thực hiện chiến lược phát triển doanh nghiệp trên cơ sở hệ thống thông số thay vì cảm xúc và phán đoán.

Và nhiều những kiến thức khác được biên soạn và đào tạo trực tiếp từ thầy CEO Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding.

Khóa học phù hợp với những ai?

  • Giám đốc điều hành: Học để làm.
  • Chủ tịch HĐQT: Học để thẩm định và phối hợp.
  • Giám đốc sản xuất, Giám đốc kinh doanh, Giám đốc Nhân sự, Giám đốc Tài chính, Kế toán trưởng: Học để hiểu, thực hiện và phối hợp:

Bên cạnh khóa học CEO Quản Trị Ngô Minh TuấnCEO Hồ Chí Minh Holding còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như Giám Đốc Kinh Doanh 4.0, Giám Đốc Marketing, Lộ Trình Xây Dựng Và Phát Triển Startup

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 0902 509 005 của CEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT