BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn
Tìm kiếm

6 tố chất của giám đốc marketing chuyên nghiệp không thể bỏ qua – CEO Hồ Chí Minh Holding

Bình chọn bài viết.

Giám đốc Marketing (CMO – Chief Marketing Officer) là vị trí vô cùng hấp dẫn với mức lương đáng mơ ước và điều kiện làm việc thu hút. Đây cũng là vị trí đòi hỏi yêu cầu rất cao về kiến thức chuyên môn và kỹ năng. Vậy tố chất của giám đốc marketing cần có là gì? Cùng CEO Hồ Chí Minh Holding tìm hiểu ở bài viết này nhé.

6 tố chất của giám đốc marketing chuyên nghiệp không thể bỏ qua
6 tố chất của giám đốc marketing chuyên nghiệp không thể bỏ qua

1. Giải quyết được những vấn đề cho khách hàng

Kỹ năng giải quyết vấn đề của một giám đốc Marketing được thể hiện ở các chiến dịch marketing, các chiến dịch này mang lại giải pháp để giải quyết những “nỗi đau” cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ đó làm bàn đạp cho việc bán hàng và mang lại doanh số. Giám đốc Marketing là người hiểu rõ insight khách hàng của mình là gì, phân tích insight và từ đó đề ra kế hoạch marketing.

2. Hiểu biết về công nghệ và kỹ thuật số

Ngày nay marketing hiện đại đang dần tập trung truyền thông qua các kênh kỹ thuật số. Thay vì marketing bằng các hoạt động trực tiếp như marketing truyền thống thì marketing online và digital marketing ngày càng lên ngôi. Vì vậy, hiểu biết về công nghệ và kỹ thuật số là tố chất cần thiết của giám đốc Marketing. Giám đốc Marketing sẽ chẳng thể để tiến hành lập kế hoạch marketing trên nền tảng số nếu như bạn không biết những kiến thức cơ bản về chúng.

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Giám đốc Marketing là một công việc cần tiếp xúc với nhiều người, không chỉ là đối tác, khách hàng mà còn với các bộ phận xung quanh vì marketing không hoạt động độc lập. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp tốt chính là chìa khóa thành công trong công việc của CMO. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn thấu hiểu mọi người xung quanh, nắm bắt được tâm lý khách hàng và truyền đạt được ý tưởng của mình thuận lợi hơn.

4. Có tham vọng cải tiến và thay đổi mãnh liệt

Tham vọng giúp chúng ta nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp. Ham muốn thay đổi mãnh liệt lại giúp giám đốc Marketing tìm ra được các cải tiến tốt cho thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó, các ý tưởng kinh doanh đột phá sẽ được tạo ra và đem đến nguồn lợi lớn cho doanh nghiệp.

5. Dũng cảm bứt phá

Dũng cảm bứt phá chính là tố chất cần có tiếp theo của một giám đốc Marketing chuyên nghiệp. Đôi khi một chiến dịch nào đó vấp phải sự hoài nghi thì chính sự dũng cảm bứt phá sẽ giúp nhà lãnh đạo có quyết định dứt khoát hơn. Bên cạnh đó, bứt phá là tố chất mà bất kỳ người marketing nào cũng cần. Bứt phá giúp chiến dịch khác lạ hơn, và marketing luôn cần sự sáng tạo. Dũng cảm bứt phá sẽ giúp CMO can đảm bước những bước đi khó.

6. Có một cái đầu lạnh và một trái tim nóng

Là một nhà lãnh đạo, giám đốc Marketing sẽ có rất nhiều công việc để triển khai. “Một cái đầu lạnh” giúp giám đốc Marketing tỉnh táo để thực hiện tất cả những việc đó và đưa ra các quyết định chuẩn xác. Tuy nhiên, đây cũng là vị trí tiếp xúc nhiều người. Vì vậy, CMO cần có sự cân bằng giữa “Một cái đầu lạnh và mối trái tim nóng” để có thể lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, đồng đội sao cho đạt được sự phối hợp tốt nhất.

Trên đây là 6 tố chất của Giám đốc Marketing chuyên nghiệp để bạn có hình dung rõ hơn về vị trí này. Tuy nhiên, ngoài những tố chất trên, Giám đốc Marketing cần rất nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn để trở thành một Nhà Quản Trị tài ba. Nếu bạn đang mong muốn được thăng tiến đến vị trí này trong sự nghiệp và đang tìm kiếm đơn vị tư vấn hướng dẫn, đào tạo về điều đó, hãy tham khảo ngay khóa học Giám Đốc Marketing tại CEO Hồ Chí Minh Holding.

Học để trở thành Giám đốc Marketing CMO ở đâu?

Ngoài những yếu tố trên, để thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp cần bạn phải trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Hiểu được điều đó, nhằm giúp những bạn trẻ có khát vọng kinh doanh có hướng đi rõ ràng và nhanh hơn, CEO Hồ Chí Minh Holding mang đến khóa học Giám Đốc Marketing.

Tham gia khóa học, bạn được gì?

  • Xây dựng được kịch bản trải nghiệm khách hàng và cách thức tổ chức thực hiện, cung ứng sản phẩm dịch vụ theo đúng kịch bản trải nghiệm.
  • Xây dựng được mô hình Marketing dựa trên tình hình thực tế của ngành hàng, thị trường & nguồn lực của doanh nghiệp.
  • Xây dựng được CCTC, định biên nhân sự & lập kế hoạch Marketing dựa trên đề bài của doanh nghiệp.
  • Vận hành và điều chỉnh phòng Marketing nhằm đạt được hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bằng hệ thống các chỉ số phân tích.

Và nhiều những kiến thức khác được biên soạn và đào tạo trực tiếp từ thầy CEO Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding.

Khóa học phù hợp với những ai?

  • Người đang làm Marketing muốn phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Tổng giám đốc, Chủ tịch để tạo ra 1 tư tưởng chiến lược thống nhất;
  • Giám đốc Nhân sự; Giám đốc Tài chính; Kế toán trưởng; Giám đốc sản xuất: Học để biết và phối hợp.

Bên cạnh khóa học Giám Đốc Marketing, CEO Hồ Chí Minh Holding còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như Trưởng Phòng Sale – Bán Lẻ, CEO Master – Bác Sĩ Doanh Nghiệp, Chuyển Hóa Tâm Thức,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 0902 509 005 của CEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT