BỆNH VIỆN DOANH NGHIỆP CVG

136 - 138 Vành Đai Tây, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Website: ceohcm.edu.vn

Hotline: 08 4242 4466

Email: cskh@ceohcm.edu.vn

cskh@ceohcm.edu.vn

5 chiến lược khách hàng đỉnh cao mà mọi CEO cần biết – CEO Hồ Chí Minh Holding

Bình chọn bài viết.

Một trong các nhiệm vụ chính của một nhà quản trị chính là xây dựng chiến lược để góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy đâu là chiến lược khách hàng đỉnh cao? Đâu là chiến lược khách hàng mà mọi CEO cần biết. Cùng CEO Hồ Chí Minh Holding tìm hiểu trong bài viết này nhé.

5 chiến lược khách hàng mà mọi CEO cần biết
5 chiến lược khách hàng mà mọi CEO cần biết

1. Tập trung vào khách hàng

Trên chiến trường, chiến thắng của bạn được định nghĩa bằng việc đánh bại đối thủ. Còn trên thương thường, chiến thắng của bạn được xác định bằng việc chiếm chỗ trong tâm trí và trái tim khách hàng.

Trong cuộc chiến kinh doanh khốc liệt như hiện nay, xung quanh bạn là vô số đối thủ. Đối thủ hiện tại thất bại, sẽ lại có đối thủ khác xuất hiện. Điều đó có nghĩa là, không phải khi đối thủ của bạn bị đánh bại, thì khách hàng sẽ chọn bạn. Họ vẫn có rất nhiều lựa chọn khác nữa, những lựa chọn mới.

Vì vậy, hãy tập trung chiếm lấy tâm trí của khách hàng bằng cách tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời thay vì ám ảnh đối thủ là một trong những cách tốt nhất để phát triển trong thời đại khách hàng ngày nay.

2. Bán hàng là xây dựng mối quan hệ khách hàng

Nhiều người kinh doanh vẫn giữ quan niệm bán hàng là một cuộc giao dịch. Khách hàng càng có lợi thì doanh nghiệp càng thiệt thòi. Cách nghĩ này hoàn toàn sai lệch, doanh nghiệp cần khách hàng để tạo ra doanh thu và duy trì hoạt động. Khách hàng càng hài lòng, tỷ lệ quay lại mua hàng càng cao thì doanh nghiệp càng được lợi.

Bán hàng là xây dựng mối quan hệ khách hàng chứ không phải một vụ mua bán, hãy nhìn cả một hành trình chứ không phải chỉ tập trung vào một điểm chạm. Hãy phục vụ họ, khi đó họ sẽ ở lại lâu hơn, mua nhiều hơn và giới thiệu bạn bè của họ với bạn. Đừng bán, hãy phục vụ, sức mạnh của những lời truyền miệng sẽ lo phần còn lại.

3. Khách hàng trung thành: Nhiệm vụ, không phải của riêng một phòng ban nào

Hành trình khách hàng trải dài xuyên suốt tất cả các phòng ban, không phải chỉ một điểm chạm hay một vài điểm chạm sẽ tạo ra, mà tất cả các điểm chạm đều sẽ đóng góp vào sự hài lòng của khách hàng, từ đó tạo ra những khách hàng trung thành với thương hiệu.

4. Có mục đích chung và nhìn công ty theo góc độ của khách hàng

Hãy đặt một mục đích chung cho việc phục vụ khách hàng và mang mục đích đó vào từng vị trí, từng việc. Bất cứ họ giữ vị trí nào, họ cần nhìn công ty ở vị trí khách hàng. Nhân viên có thể không cần theo quy trình miễn là họ đang đi đúng mục đích chung đó. Là một CEO, bạn cần khiến nhân viên của mình làm việc theo cách như vậy. khách hàng không quan tâm vai trò của bạn trong công ty là gì, họ quan tâm công ty đã quan tâm họ như thế nào. Họ không nhớ công việc của bạn là gì, thứ đọng lại là cảm xúc của họ và thương hiệu của bạn.

5. Đặt mục tiêu khách hàng lên hàng đầu

Tập trung vào mục tiêu của khách hàng, những mục tiêu mà nếu khách hàng đạt được thì họ sẽ mua, sẽ trung thành và giới thiệu. Nói cách khác, bạn giúp khách hàng đạt được mục tiêu của họ, họ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu như một hệ quả.

Trên đây là 5 chiến lược khách hàng để bạn tham khảo. Ngoài 5 chiến lược trên, còn rất nhiều yếu tố cần thiết mà một CEO cần biết để trở thành một Nhà Quản Trị tài ba. Nếu bạn đang là CEO và mong muốn tìm kiếm những giải pháp cho doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo ngay khóa học CEO Master – Bác Sĩ Doanh Nghiệp tại CEO Hồ Chí Minh Holding.

Học để trở thành CEO ở đâu?

Ngoài những yếu tố trên, để xây dựng doanh nghiệp cần CEO phải trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng hơn để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Hiểu được điều đó, nhằm giúp những bạn trẻ có khát vọng kinh doanh có hướng đi rõ ràng và nhanh hơn, CEO Hồ Chí Minh Holding mang đến khóa học CEO Master – Bác Sĩ Doanh Nghiệp.

Tham gia khóa học, bạn được gì?

  • Huấn luyện học viên chủ động đóng gói được tài liệu của doanh nghiệp để nhân bản hệ thống.
  • Huấn luyện học viên trở thành bác sĩ doanh nghiệp để tham gia triển khai tư vấn tại doanh nghiệp khách hàng của Học viện Doanh nhân CEO Việt Nam hoặc chủ động mở được doanh nghiệp tư vấn.
  • Giúp học viên xây dựng được lộ trình để tăng giá trị bền vững.
  • Giúp học viên hiểu được tư duy gốc để ứng dụng trong cuộc sống và vận hành doanh nghiệp với sự an lạc.

Và nhiều những kiến thức khác được biên soạn và đào tạo trực tiếp từ thầy CEO Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding.

Khóa học phù hợp với những ai?

  • Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành.
  • Nhà đầu tư, CEO muốn nhân bản mở rộng doanh nghiệp.
  • Người muốn thực hiện bắt bệnh và chữa bệnh trong doanh nghiệp.
  • Học viên đã tham gia khóa huấn luyện CEO Quản trị và các khóa CFO, CCO, CHRO (online) của Học viện Doanh nhân CEO Việt Nam.

Bên cạnh khóa học CEO Master – Bác Sĩ Doanh Nghiệp, CEO Hồ Chí Minh Holding còn rất nhiều chương trình huấn luyện khác như Giám Đốc Tài Chính, Giám Đốc Sản Xuất, Giám Đốc Marketing,…

Để tham khảo thêm thông tin về khóa học, đừng ngại liên hệ ngay hotline 0902 509 005 của CEO Hồ Chí Minh Holding để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT HÀNH TRÌNH CẦN MỘT NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG TỐT